ส่องรายได้ Potato Corner ร้านเฟรนช์ฟรายส์ บาย “พีช พชร”


ถือเป็นเบอร์ต้นๆ ของไอคอนเด็กรุ่นใหม่ ทายาทธุรกิจพันล้านในเครือเซ๋็นทรัล ที่มุ่งสู่เส้นทางธุรกิจนำเข้าแบรนด์ขนมทานเล่นชื่อดังอย่าง “โปเตโต้ คอร์เนอร์” จนฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ด้วยภาพลักษณ์ของความเป็นนักแสดง นักร้อง หรือนายแบบ รวมถึงชื่อของเขาที่พ่วงท้ายด้วยนามสกุล ‘จิราธิวัฒน์’ ทำให้หลายคนมองว่าธุรกิจเฟรนช์ฟรายส์ภายใต้แบรนด์ Potato Corner อาจจะเป็นเพียงแค่ธุรกิจที่ทำเล่นๆ ตามประสาคนรวย…ก็เท่านั้น

 

 

เมื่อกาลเวลาพิสูจน์คน ความสำเร็จอย่างงดงามของร้าน “Potato Corner” คือสิ่งที่การันตีว่าครั้งนี้ เขาจริงจังและตั้งใจมากแค่ไหน โดย พีช พชร ผู้บริหารวัย 26 ปี ทุ่มเทกับแบรนด์นี้ถึงกับบินไปที่ประเทศต้นกำเนิดของแบรนด์อย่างฟิลิปปินส์เพื่อเรียนรู้ระบบงานด้วยตัวเองทุกขั้นตอน ก่อนจะกลับมาเปิดกิจการที่ประเทศไทยที่สาขาแรกคือ เซ็นทรัลเวิล์ด  และตามมาด้วย เมกา บางนา และเซ็นทรัลลาดพร้าว ก่อนที่แบรนด์มันฝรั่งของหนุ่มพีช จะสามารถขยายสาขาได้ไปได้ถึง 37 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่าง ชลบุรี พัทยา นครปฐม เชียงใหม่ อยุธยา กระบี่ เชียงราย และลำปาง เป็นต้น

 

 

ด้านของรายได้ ก็ถือว่าสวยงามเลยทีเดียว โดยข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า แบรนด์ Potato Corner ถูกจดชื่อในนามบริษัท ร็อคส์ พีซี จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2559 โดยมีนายพชร จิราธิวัฒน์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ดำเนินธุรกิจการบริการด้านอาหารในภัตตาคาร และร้านอาหาร ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 6 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการย้อนหลังดังนี้

  • ปี 2559 รายได้ 8.6 ล้านบาท ขาดทุน 283,625 บาท
  • ปี 2560 รายได้ 83 ล้านบาท กำไร 2.1 ล้านบาท
  • ปี 2561 รายได้ 170 ล้านบาท ขาดทุน 5.1 ล้านบาท

 

ขอบคุณภาพจาก :potatocornerth