Domino เปิดบริการส่งพิซซ่าด้วย “จักรยานไฟฟ้า” เพื่อให้รวดเร็วขึ้น แก้ปัญหารถติด


หากใครอาศัยอยู่ที่สหรัฐฯ และสั่งพิซซ่าจาก Domino คุณอาจจะเห็นบริการการส่งสินค้าที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนนั่นคือ การใช้จักรยานไฟฟ้า แทนที่มอเตอร์ไซด์ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงสภาวะรถติด

แบรนด์พิซซ่า Domino ประกาศความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่าง Rad Power Bikes สตาร์ทอัพ electric cycle ซึ่งจะเข้ามาช่วยจัดหา e-bike ให้กับแฟรนไชส์พิซซ่า Domino เพื่อใช้ส่งอาหารแทนที่ยานพาหนะอื่นๆ โดยเจ้าของร้านแฟรนไชส์ Domino จะมีสิทธิ์เลือก e-bike ซึ่งมีราคาราว 1,400 ดอลลาร์สหรัฐฯ (43,092 บาท)

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนยานพาหนะส่งพิซซ่ามาเป็น e-bike ไม่ได้เป็นการบังคับ แต่ตามรายงานอ้างถึง Brian Rinckenberger ผู้อำนวยการฝ่ายการค้า Rad Power Bikes กล่าวว่า e-bike เป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดสำหรับแฟรนไชส์ Domino เพราะว่าช่วยเร่งเวลาในการจัดส่งได้เร็วขึ้น และสร้างโอกาสในการจัดส่งอาหารจำนวนมาก

สำหรับ การจัดส่งแบบ e-bike ของ Domino จะเริ่มต้นให้บริการในฮุสตัน, ไมอามี่ และนิวยอร์ค ภายในปีนี้ ซึ่ง Brian Rinckenberger คาดว่าร้านพิซซ่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในเรื่องเวลาและบริการ เพราะว่า e-bike สามารถขับขี่ไปในถนนที่มีการจราจรหนาแน่นอีกทั้งยังหาที่จอดได้ง่าย

ที่มา: fastcompany