ทำไม “มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก” ถึงถูกจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่อันตรายที่สุดในโลก


Scott Galloway อาจารย์จากมหาวิทยาลัย New York University Stern School of Business จัดอันดับให้ผู้บริหารสูงสุดของ Facebook เป็นบุคคลอันตรายที่สุดในโลก

Scott Galloway อาจารย์สอนวิชาการตลาด กล่าวว่า Facebook มีการรวบรวมแพลตฟอร์มที่มีความหลากหลาย โดยเป็นเจ้าของทั้ง WhatsApp, Instagram และ Facebook Messenger แม้ว่าผู้ใช้สามารถแยกการใช้บริการทั้ง 3 แอปพลิเคชันออกจากกัน แต่สุดท้ายข้อมูลทั้งหมดก็จะถูกส่งไปยังโครงสร้างทางเทคนิคเดียวกันตามแผนงานที่ Mark Zuckerberg วางไว้ให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนปี 2020

“Mark Zuckerberg มีความพยายามที่จะเข้ารหัสระหว่าง WhatsApp, Instagram และเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มหลักร่วมกัน ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงจะทำให้เขามีเครือข่ายสื่อสารเชื่อมโยงมากกว่า 2.7 พันล้านคน” Scott Galloway กล่าว

Scott Galloway กล่าวต่อว่า Facebook ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับ Instagram ที่เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการเช่นกัน ซึ่งกำลังมีอิทธิพลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในสังคมสหรัฐฯ รวมถึงทั่วโลก ดังนั้น Facebook จำเป็นต้องมีความรับผิดชอบต่อข้อมูลความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

“Mark Zuckerberg เป็นผู้ควบคุมข้อมูลจำนวนมาก โดยในปัจจุบัน Facebook มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 2,100 ล้านคน จึงถือได้ว่าเขาเป็นบุคคลที่อันตรายที่สุดในโลก”

 

ที่มา: cnbc