วันอังคาร, กรกฎาคม 9, 2567

Google ย้ายฐานผลิตสมาร์ทโฟนไปเวียดนาม พร้อมเล็งไทยเป็นฐานผลิต Google Home

by Anirut.j, 29 สิงหาคม 2562

Google เดินหน้าอย่างจริงจังที่จะย้ายฐานการผลิตสมาร์ทโฟน Pixel จากจีนมายังเวียดนาม เนื่องด้วยความต้องการที่จะหาซัพพลายเชนต้นทุนต่ำในอาเซียน สำหรับรองรับการเติบโตของฮาร์ดแวร์

ตามรายงานของ Nikkei Asian Review ระบุว่า Google เริ่มดำเนินการที่จะเปลี่ยนโรงงานเก่าของ Nokia ในจังหวัด Bac Ninh ทางตอนเหนือของเวียดนามให้เป็นโรงงานผลิต สมาร์ทโฟน Pixel ซึ่งการย้ายฐานผลิตของ Google จากจีนไปยังเวียดนามสะท้อนให้เห็นถึงแรงผลักดันในการพัฒนาเรื่องการผลิตของเวียดนาม และหลีกหนีความวุ่นวายในเรื่องสงครามการค้าที่ไม่ได้ข้อยุติระหว่างสหรัฐฯ-จีน

อีกทั้ง สายการผลิตของเวียดนามยังเป็นกุญแจสำคัญที่ขับเคลื่อนให้ Google เติบโตในตลาดสมาร์ทโฟน โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะส่งมอบสมาร์ทโฟนให้ 8-10 ล้านเครื่องต่อปี ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากปีก่อน

ไม่เพียงเท่านั้น Google ยังมีแผนเล็งที่จะย้ายฐานการผลิตลำโพง Google Home มายังประเทศไทย ซึ่งต้องมาดูกันอีกทีว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต

ที่มา: patentlyapple


Mostview

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

CENTRAL LAB THAI นำ 3 ผู้ประกอบการ ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

CENTRAL LAB THAI ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ นำผู้ประกอบการไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้า ลงทุนเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้ามาตรฐานอุตสาหกรรมที่น่าลงทุน ที่ตอบโจทย์คนที่อยากมีร้านสะดวกซักเป็นของตัวเอง

SmartSME Line