เว็บไซต์ของคุณไฟเขียวหรือยัง เช็กจุดที่เว็บไซต์ต้องมี เพื่อผู้บริโภคสะดวกใช้งานยิ่งขึ้น!


เว็บไซต์เป็นเหมือนหน้าร้านที่คุณต้องดูแลให้ดีตั้งแต่ด้านหน้าเพื่อต้อนรับลูกค้า ไปจนถึงเบื้องหลังเพื่อให้ลูกค้าประทับใจในการบริการ ซึ่งเมื่อคุณมีร้านค้าเป็นของตัวเองก็ต้องทุ่มเทให้น่าสนใจ ใช้งานง่าย และที่สำคัญตอบโจทย์สำหรับการใช้งานอย่างแท้จริง เพราะอย่าลืมว่าผู้บริโภคยุคนี้ชื่นชอบความสะดวก รวดเร็ว ฉับไว ถ้าเว็บไซต์คุณไม่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และมีในสิ่งที่เขาต้องการ กลุ่มผู้ใช้งานก็จะปิดไปเข้าเว็บอื่นทันที ดังนั้นนี่จึงเป็นเช็กลิสต์ที่ต้องเช็กหากอยากให้เว็บไซต์ของคุณไฟเขียวพร้อมให้บริการกับทุกคน

มีคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม ให้คนค้นหาเจอ

อันดับแรกเลยคือการวางรากฐานคีย์เวิร์ดให้เว็บไซต์ของคุณ เพราะเว็บไซต์บนโลกนี้มีเป็นแสน เป็นล้านเว็บไซต์ ดังนั้นโอกาสจะหาเว็บของคุณให้เจอด้วยวิธีแบบธรรมชาตินั้นเป็นไปไดยากมากจนแทบจะเท่ากับศูนย์เลย เพราะฉะนั้นคุณต้องมีการวางคีย์เวิร์ดไว้เป็นระบบว่าคุณอยากให้คนเสิร์ชคำไหนถึงจะแสดงผลเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งการเล่นคีย์เวิร์ดนี้เกี่ยวข้องตั้งแต่ชื่อเว็บไซต์ไปจนถึงบทความที่ลงเลยล่ะครับ ดังนั้นต้องศึกษาและวางแผนให้ดีๆ ตั้งแต่เริ่ม

คอนเทนต์มีประโยชน์

คอนเทนต์ที่ลงในเว็บไซต์เป็นตัวชี้นำได้อย่างดีว่าเว็บของคุณจะประสบความสำเร็จหรือไม่ มีคนสนใจรึเปล่า เพราะการสร้างคอนเทนต์ที่ดีและเป็นประโยชน์กับคนอ่านจะทำให้เขาติดใจ และอยากเปิดมาดูเว็บไซต์คุณบ่อยๆ ซึ่งการที่มีคนอยู่ในเว็บไซต์นานๆ จะช่วยเพิ่มคะแนนการค้นหาให้เว็บไซต์ของคุณหาเจอได้ง่ายขึ้น ดึงดูดคนเข้ามาได้เยอะขึ้นด้วย

ภาพประกอบสุดอลังการ

การวางตัวเป็นเว็บไซต์ธุรกิจนั้นต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้ได้มากที่สุด ซึ่งถ้าคุณมีภาพประกอบที่สวยงาม อลังการ และดูเป็นมืออาชีพ สิ่งนี้นอกจากจะทำให้เว็บของคุณสวยงามขึ้น น่าสนใจมากขึ้นแล้ว ยังสร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้คนเชื่อข้อมูลที่คุณนำเสนอ และบริการที่คุณกำลังจะขายอีกด้วย ดูภาพลักษณ์ของเว็บก็รู้ว่าสินค้าของคุณดีจริง

สะดวกทุกอย่างที่ต้องการ

ทุกอย่างที่ต้องการในที่นี้หมายถึงระบบที่คอยให้บริการทุกอย่าง ทั้งตะกร้าชอปปิ้ง บันทึกการซื้อขาย ประวัติ ช่องทางการจ่ายเงิน ช่องทางการแชตกับผู้ดูแล และรายละเอียด สินค้า รวมถึงโปรโมชั่นที่ชัดเจน ทุกอย่างจะต้องสะดวก ง่ายดาย และทำด้วยตัวเองได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้บริโภคใช้งานง่าย และตัดสินใจซื้อเร็วแล้ว ยังทำให้เบาแรงคุณไปได้อีกเยอะ เพราะลูกค้าจะไม่ต้องทักมาสอบถามคุณบ่อยๆ นั่นเอง

อัปเดตอยู่ตลอดเวลา

สุดท้ายแล้วถ้าคุณมีเว็บไซต์แต่ปล่อยทิ้งร้าง คนที่เข้ามาเห็นก็จะรู้สึกว่าเว็บไซต์คุณไม่น่าเชื่อถือเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะการอัปเดตล่าสุดคือบทความเมื่อ 1 ปีก่อน นั่นหมายความว่าเว็บไซต์ไม่มีการเคลื่อนไหวอีกต่อไป หรือแม้แต่การปล่อยทิ้งร้างไว้แค่ 1 เดือนก็ส่งสัญญาณไม่ดีให้เว็บไซต์ของคุณแล้วล่ะครับ ที่สำคัญหมั่นอัปเดตหน้าเว็บไซต์รวมถึงดีไซน์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ อาจจะเปลี่ยนแปลงทุกๆ 2 ปี เป็นต้น เพื่อให้อยู่ในเทรนด์กระแสที่คนทั่วโลกสนใจ และไม่ล้าหลังจนไม่น่าเชื่อถือนั่นเอง