วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

รวมไอเดียสุดเจ๋งของคนญี่ปุ่นที่ออกมาเป็นสินค้า/บริการที่คาดไม่ถึง

by Anirut.j, 20 กันยายน 2562

คนญี่ปุ่นถูกมองว่าเป็นคนที่คิดเก่ง และสร้างสรรค์ที่จะผลิตผลงานใหม่ๆ ออกมาอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประยุกต์ที่สิ่งของเหลือใช้ หรือการมองเห็นปัญหาจนสามารถแปรเปลี่ยนเป็นโอกาสเป็นสินค้า และบริการออกมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนแบบที่ไม่มีใครคาดถึง

ดังนั้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา เราจะเห็นไอเดียแปลกใหม่ๆ ซึ่งบางทีคนทั่วไปอาจจะไม่คาดคิดของชาวญี่ปุ่นออกมาอยู่เสมอ ไอเดียเหล่านั้นจะมีอะไรบ้างนั้น Smartsme ได้รวบรวมมาให้อ่านในบทความนี้กันแล้ว


นำธง Tokyo Marathon 2019 มาทำกระเป๋า

หลังการแข่งขันวิ่งรายการ Tokyo Marathon 2019 ฝ่ายจัดการแข่งขันเกิดไอเดียที่จะลดปริมาณขยะ และเพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุเหลือใช้ จึงนำธงที่ใช้ประชาสัมพันธ์การแข่งขันซึ่งปักตามข้างถนนมาทำเป็นกระเป๋าผ้าสุดลิมิเต็ดเพื่อนำมาจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจ

 

 

ที่สำคัญไปกว่า งานวิ่งดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุน และส่งเสริมการจ้างงานให้กับผู้พิการ และไม่ต้องแปลกใจหากกระเป๋าผ้าดังกล่าวจะผลิตขึ้นโดยฝีมือคนพิการนั่นเอง

เปลี่ยน “รถยนต์” ให้เป็น “รถนอน” เปิดเช่าให้นักท่องเที่ยว

บริษัท Niconico Rentacar เปลี่ยนรถยนต์ Daihatsu Wake เป็นรถนอน โดยมีแผ่นรองขนาดความยาว 185 เซนติเมตร นอนได้ 2 คน ซึ่งไอเดียนี้เกิดจากความต้องการที่จะแก้ปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังพื้นที่ห่างไกล และต้องพบกับราคาห้องพักที่แพง หรือไม่ห้องพักเต็ม

 

 

 

นอกจากนี้ไม่เพียงแค่ใช้สำหรับพักผ่อนเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถขับรถยนต์เข้าไปในแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติได้อีกด้วย

“Telecube” ตู้ทำงานแนวใหม่ให้ทุกคนทำงานได้ทุกที่

เรียกได้ว่าเวลาของคนญี่ปุ่นนั้นเป็นเงินเป็นทองก็ว่าได้ เพราะพวกเขาจะใช้ทุกนาทีอย่างคุ้มค่า ไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างเปล่าประโยชน์ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของตู้ “Telecube” ซึ่งเป็นห้องทำงานพื้นที่ 1.2 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ประกอบด้วย เก้าอี้, โต๊ะทำงาน และที่ชาร์จไฟ

 

 

สำหรับตู้ “Telecube” จะเปิดให้บริการตามสถานีรถไฟ และสนนมบิน โดยผู้ผลิตมีแผนจะสร้างตู้ทำงานนี้ให้ได้ 1,000 ตู้ภายในปี 2023

แหวกแนวริเริ่มทำ “ซูชิชาไข่มุก”

คุณ Sato นักข่าวจาก SoraNews24 พัฒนาความอร่อยอีกขั้นด้วยการทำเป็นซูชิหน้าไข่มุก สำหรับวิธีทำก็สุดจะง่ายแสนง่าย เพียงแค่ปั้นข้าว แล้วห่อด้วยสาหร่าย และโรยหน้าด้วยไข่มุก ซึ่งคงได้รสชาติความอร่อยไปอีกแบบ

 

 


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line