วันพุธ, มิถุนายน 26, 2567

Forever 21 หมดยุครุ่งเรืองเตรียมปิดสาขาทั้งหมดในญี่ปุ่นปลายเดือนตุลาคมนี้

by Anirut.j, 26 กันยายน 2562

Forever 21 ร้านค้าปลีกแฟชั่นเตรียมปิด 14 สาขาในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงร้านค้าออนไลน์ภายในปลายเดือนตุลาคมนี้ หลังสถานการณ์การแข่งขันของร้านค้าออนไลน์ที่นับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น

Forever 21 ไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายได้ว่าทำไมถึงต้องถอนธุรกิจออกจากตลาดในญี่ปุ่นอย่างกะทันหัน โดยในกลางเดือนสิงหาคมก่อนหน้านี้ สื่อสหรัฐฯ ได้มีการรายงานว่าบริษัทเตรียมยื่นพิจารณาเพื่อขอล้มละลายในบทที่ 11 โดยผลกระทบที่ตามมาหลังจากปิดสาขา คือจะทำให้พนักงานต้องตกงานทันที 700 คน

อย่างไรก็ตาม มีการวิเคราะห์กันว่าสาเหตุที่ทำให้ Forever 21 ต้องตัดสินใจปิดสาขาในญี่ปุ่นมาจากการที่บริษัทประสบปัญหาทางการเงิน ตลอดจนการแข่งขันในตลาดที่เป็นไปอย่างดุเดือด

ทั้งนี้ Forever 21 เปิดสาขาแรกในญี่ปุ่นบริเวณย่านฮาราจุกุ, กรุงโตเกียว เมื่อปี 2009 และได้ขยายร้านค้าไปสู่เมืองอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โยโกฮาม่า, โอซาก้า รวมถึงเมืองหลักอื่นๆ

ที่มา: japantimes, nhk

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

Beam บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าโบกมือลา หรือว่ายานพาหนะนี้จะไม่เหมาะกับประเทศไทย

Beam ผู้ให้บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าแบบเช่า ประกาศยุติให้บริการในประเทศไทย วันที่ 30 มิ.ย.67 โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ Beam Thailand โพสต์ข้อความว่าเราขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนของท่านตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

“Butterbear” น้องหมีเนย เมื่อมาสคอตเป็นอะไรมากกว่าที่คุณคิด

“มาสคอต” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของคนมากขึ้น หลายแบรนด์จึงใช้วิธีนี้สร้างคาแรคเตอร์ให้กับมาสคอตขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่จดจำ

วางตัวอย่างไรให้เป็นที่เคารพ เป็นคนที่ใครๆ อยากเข้าใกล้ ร่วมทำงานด้วย

การทำงานในบริษัทย่อมเจอคนมากหน้าหลายตา แต่ละคนล้วนมีพื้นฐาน ที่มาที่ไปไม่เหมือนกัน ดังนั้น การมาอยู่รวมกันในองค์กรจำเป็นต้องเคารพซึ่งกันและกัน สร้างบรรยากาศทำงานให้เป็นไปอย่างราบรื่นให้ทุก ๆ วันที่ตื่นขึ้นมาอยากจะมาทำงาน

McDonald's เลิกบริการระบบ AI เพราะรับออเดอร์มั่วจนไม่น่าให้อภัย

McDonald's ร้านฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่เลิกระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน AI จำนวนสาขา 100 แห่ง หลังมีวิดีโอกลายเป็นไวรัลเกี่ยวกับคำสั่งซื้อที่ผิดพลาด

SmartSME Line