บริษัทญี่ปุ่นไอเดียเจ๋งเปิดบริการรถบ้านให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงกีฬาโอลิมปิก 2020


หากคุณมีแผนที่จะไปเยือนกรุงโตเกียวในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 และยังไม่ได้ทำการจองที่พัก อาจจะต้องมีความกังวลนิดหน่อย เนื่องจากที่พักต่างๆ อาจจะถูกจองเต็มไปเป็นที่เรียบร้อย

หากคุณได้ทำการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ Booking.com ก็จะพบว่าที่พักในช่วงเวลาการแข่งขันไม่สามารถจองได้ถึงร้อยละ 94 สอดคล้องกับข้อมูลของ Nikkei Asian Review ที่ระบุว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 จะมีผู้คนเดินทางมายังกรุงโตเกียวจำนวน 10 ล้านคน และคาดการณ์ว่าจะมีห้องพักขาดแคลน 14,000 ห้อง อีกทั้งราคาที่พักตามโรงแรมก็เพิ่มสูงขึ้นจากราคาปกติที่เป็นอยู่

 

 

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในวิธีแก้ปัญหาในเรื่องของการขาดแคลนที่พัก และราคาที่พักแพง คือการนำรถตู้มาให้บริการ โดยการปรับเปลี่ยนให้เป็นรถบ้านสำหรับการพักอาศัย ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

 

สำหรับรถบ้านนี้ไม่ได้เพียงแค่อำนวยความสะดวกในเรื่องของการพักผ่อนเท่านั้น แต่ยังสามารถขับไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลในเรื่องที่จอดรถ เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดพื้นที่สำหรับการตั้งแคมป์ ซึ่งสามารถนำรถบ้านเข้าไปจอดได้

ทั้งนี้ รถบ้านดังกล่าวสามารถโดยสารได้ 7 คน พร้อมทั้งมีสิ่งของอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น, เครื่องปรับอากาศ, เตาแก๊ส โดยค่าบริการจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ 98,000 เยน (ประมาณ 27,800 บาท) และวันต่อไปคิดวันละ 90,000 เยน (ประมาณ 25,500 บาท)

ที่มา: grape