Exoskeletons ชุดยอดมนุษย์สำหรับเกษตรกร


สหรัฐอเมริกานั้นได้ให้การยกย่องเกษตรกรว่าเป็นเหมือนกับซุปเปอร์ฮีโร่ เพราะสร้างรายได้และผลผลิตให้กับประเทศมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน จนตอนนี้พบว่าบรรดาฮีโร่เหล่านั้นมีอายุมากขึ้น อายุเฉลี่ยของเกษตรกรของอเมริกาอยู่ที่ 50 ถึง 58 ปี ตามการสำรวจ USDA ปี 2555

ปัญหานี้จึงต้องเร่งทำการแก้ไข การที่จะรอให้คนรุ่นใหม่เข้ามาสืบทอดอาจจะไม่ทันการ เพราะแรงงานผู้สูงอายุนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว นักวิทยาศาสตร์ก็เลยทำการพัฒนาเครื่องมือที่จะยืดอายุของเกษตรกรให้สามารถทำงานได้ต่อไปอีกยาวๆ ขึ้นมา มันคือชุดยอดมนุษย์ที่เรียกว่า Exoskeletons

ทีมวิศวกรของ Virginia Tech กำลังสร้างชุดที่มีน้ำหนักเบาและใช้งานง่าย ช่วยลดแรงกดดันต่อหัวเข่าและหลังของเกษตรกร นอกจากนี้ยังมีการสร้างถุงมือหุ่นยนต์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่เป็นโรคข้ออักเสบ ด้วยความหวังว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้ความเจ็บปวดจากอายุที่มากขึ้นของเกษตรกรจะลดน้อยลง ทำให้ทำงานได้ไปอีกนาน

อุปกรณ์เหล่านี้จะเป็นสิ่งที่เกษตรกรจะสวมใส่เพื่อทำงานประจำวันของพวกเขา เกษตรกรผู้สูงอายุหลายคนมีปัญหาจากโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุของพวกเขา ด้วยการจัดหาเทคโนโลยีนี้สามารถมั่นใจได้ว่าพวกเขาสามารถทำงานได้ไปจนถึงอายุ 90 ปี การพัฒนานี้เพื่อให้พวกเขาทำงานด้วยความเหนื่อยล้าน้อยลง แต่สามารถทำงานที่เขารักได้ยาวนานขึ้น

อ้างอิง: