หุ่นยนต์ทำสลัด Sally ตัวเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ 24 ชั่วโมง


นักศึกษาที่ College of the Holy Cross ได้เชฟคนใหม่ที่พร้อมจะทำการปรุงอาหารเพื่อสุขภาพอย่างสลัดผักชนิดต่างๆ ให้กับนักศึกษา และที่สำคัญเขาพร้อมจะทำหน้าที่นี้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่านักศึกษาจะนอนดึกกินไม่เป็นเวลามากมายขนาดไหน Sally เอาอยู่

Sally หุ่นยนต์นักทำสลัดเป็นผลงานของ Chowbotics เริ่มทำการติดตั้งเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักศึกษาใน College of the Holy Cross งานนี้เป็นการให้บริการอาหารเพื่อสุขภาพ ทดแทนการสั่งพิซซ่าในยามค่ำคืน

หุ่นยนต์นักปรุงตัวนี้จะถูกซ่อนเอาไว้ในเครื่องหยอดเหรียญที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัส ลูกค้าสามารถทำการเลือกส่วนผสมที่หลากหลายของสลัดที่พวกเขาต้องการ ไม่ว่าจะเป็นชนิดของผัก ชนิดของน้ำสลัด เรื่อยไปจนถึงเนื้อสัตว์ที่ต้องการ จากนั้นลูกค้าก็แค่วางชามรอ หุ่นยนต์จะเริ่มกระบวนการทำสลัดตามส่วนผสมที่ลูกค้าเลือก แล้วก็ทำการวางลงในชามที่ลูกค้าเตรียมไว้ เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว

การที่ได้เลือกให้ทำการติดตั้งและใช้งานใน Holy Cross ถือว่าหุ่นยนต์ตัวนี้สอบผ่านในทุกขั้นตอน ทั้งเรื่องของความสะอาดและความมีประสิทธิภาพ ตอนนี้ Sally กำลังได้รับความนิยมมีการนำไปติดตั้งมากกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายอยู่ในสถานที่ต่างๆ ที่มีความต้องการตัวเลือกของอาหารเพื่อสุขภาพแบบ 24 ชั่วโมง

อ้างอิง: