เผย 10 อันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ปรากฏ Facebook หลุดโผ


Omnicom Group บริษัทให้คำปรึกษาและประเมินมูลค่าแบรนด์จากผลิตภัณฑ์/บริการ เผยผลสำรวจ “Best Global Brands 2019” พบ Apple เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุด ส่วน Facebook หลุด Top 10 ตกมาอยู่อันดับ 14

Daniel Binns ซีอีโอ Interbrand’s New York กล่าวกับ CNBC ว่า Facebook เข้ามาติดอันดับครั้งแรกของ Best Global Brands ในปี 2012 โดยอยู่ในอันดับที่ 69 และอันดับพุ่งสูงสุดในปี 2017 ซึ่งอยู่ที่อันดับที่ 8 อย่างไรก็ตาม การจัดอันดับครั้งล่าสุด Facebook ต้องหลุดไปอยู่ในอันดับที่ 14 จากกรณีความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ที่ถูกคุกคาม

“ปีนี้เป็นที่ยากลำบากของ Facebook รวมถึง Microsoft ต่างจาก Apple ที่สามารถฝ่าวิกฤต และทำออกมาได้ดี” Binns กล่าว

ในช่วงที่ผ่านมา แบรนด์ด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Google, Amazon และ Apple ต้องต่อสู้กับการคุกคามความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้จนเป็นปัญหาสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัท

 

 

ที่มา: CNBC