Gita หุ่นยนต์รับใช้ที่จะตามเราไปทุกที่ สนไหมถ้าราคาเกือบแสน


ใครที่เคยดูหนังไซไฟแล้วอยากจะมีหุ่นยนต์รับใช้คอยวิ่งตามไปมา ไม่ว่าเราจะเดินไปไหนมันจะคอยอยู่เคียงข้างเราเสมอ เรื่องราวแบบนั้นกำลังกลายมาเป็นความจริงแล้ว ว่าแต่คุณยอมจ่ายค่าตัวของมันไหม แค่เฉียดๆ แสนเท่านั้นเอง

Piaggio Fast Forward กำลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ นั่นคือ Gita หุ่นยนต์ทรงกลมตัวเล็กที่พร้อมจะวิ่งตามเจ้าของไปทุกหนทุกแห่ง นอกจากนี้ยังสามารถแบกของได้หนักเกือบ 20 กิโลกรัม นั่นหมายถึงคุณสามารถเอาของทุกอย่างที่คุณไม่อยากถือเองฝากเอาไว้ที่ Gita ได้ทั้งหมด จากนั้นก็เดินแบบสบายตัวไปไหนมาไหน โดยมีหุ่นยนต์แบกของวิ่งตาม

Gita มาพร้อมกับความสามารถที่หลากหลาย พร้อมจะวิ่งตามเจ้าของด้วยความเร็วสูง 12 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มันฉลาดพอที่จะรู้ว่าเจ้าของของมันกำลังเคลื่อนที่ไปทางไหน มันถูกออกแบบมาให้เป็นผู้ตาม ดังนั้นเรื่องของระบบนำทางจึงไม่มีอยู่ในตัวของมัน

มันใช้งานได้ดีที่สุดบนพื้นผิวแข็งเช่นทางเท้าและทางเดินแห้งๆ ไม่ใช่ในภูมิประเทศที่ขรุขระเช่นทราย หิมะ หรือโคลน มันไม่สามารถเดินขึ้นบันไดได้ นอกจากนี้ยังมีขีดจำกัดในการวิ่งขึ้นเนินหรือพื้นที่ลาดชัน

การควบคุมผ่านแอปฯ บนโทรศัพท์มือถือ คุณสามารถสั่งล็อคและปลดล็อคฝาปิดช่องเก็บสัมภาระของหุ่นยนต์ ทำการตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ และสตรีมเสียงผ่าน Gita ด้วยบลูทูธ ระยะเวลาของการใช้งานคือ 4 ชั่วโมงจากการชาร์จ 2 ชั่วโมง

ส่วนความกังวลเรื่อง Gita จะถูกอุ้มหายไปในฝูงชนนั้น ก็คงจะเกิดขึ้นได้ยากเพราะน้ำหนักของตัวมันเองก็ปาเข้าไป 20 กว่ากิโลกรัมแล้ว นี่ยังไม่รวมน้ำหนักของที่ใส่ได้อีก 20 กว่ากิโลกรัม ใครคิดจะอุ้มคงต้องเป็นคนที่แข็งแรงมาก

แต่ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 3,250 ดอลลาร์ มันอาจจะต้องใช้เวลาในการทำตลาดมากหน่อย Gita มีอยู่ 3 สีให้เลือกคือ แดง, เทา และน้ำเงิน วางตลาดช่วงปลายปีนี้

อ้างอิง: