OneDee.ai เปิดตัวระบบ HR Chatbot รายแรกในไทย


OneDee.ai เทคสตาร์ทอัพคนไทยที่ต้องการแก้ปัญหาด้าน HR ให้กับทุกองค์กร ล่าสุดได้ทำการระดมทุนระดับ Seed ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท พัฒนาแอปพลิเคชันในรูปแบบใหม่ โดยสามารถทำงานผ่าน AI Chatbot มุ่งเน้นสร้างระบบอัจฉริยะเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว เพื่อการบริหารจัดการทีมงาน สื่อสารภายในบริษัท ตอบคำถามให้กับพนักงาน ลงเวลาพนักงานออนไลน์ จัดการแบบฟอร์มต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้น หวังเป็น “สุดยอดผู้ช่วยในการดูแลพนักงานสำหรับธุรกิจ SMEs”

ระบบบริหารจัดการพนักงานออนไลน์ (HRMS) ผ่าน AI Chatbot ของ OneDee.ai นั้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารและเดินทางในองค์กรได้อย่างมาก เพราะไม่ว่าพนักงานจะทำงานอยู่ที่ไหนก็สามารถพูดคุยงานได้ทุกที่ผ่านระบบแชทในองค์กร พนักงานสามารถรายงานยอดขาย หรือผลการทำงานได้อย่างตรงไปตรงมา ช่วยให้บริษัทสามารถขยายทีมงาน และขยายกิจการได้อย่างรวดเร็วไม่ติดขัด

ขณะเดียวกันก็ยังทำให้องค์กรเข้าถึงพนักงานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถเรียกเมนูคำสั่งต่างๆ ผ่าน AI Chatbot ไม่ว่าจะเป็นการแชทคุยกับบอท เพื่อเรียกคำสั่งต่างๆ ได้เหมือนพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานหรือทีมงานได้สะดวก ทั้งยังตอบทุกคำถามที่พนักงานสนใจ ลดความยุ่งยากในการสื่อสารในบริษัท ช่วยเทรนพนักงาน และแจ้งเตือนทีมงานด้วย Chatbot หรือแจ้งข่าวสารต่างๆ ภายในบริษัทได้อย่างรวดเร็ว เป็นแอปที่ตอบโจทย์ทุกๆ ด้านเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันในทีมได้อย่างครบถ้วน

ส่วนวิธีการใช้งานนั้นก็ง่ายเหมือนแอปแชทที่ทุกคนคุ้นเคยอยู่แล้ว สามารถทำรายการผ่านหน้าจอ Chat ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ลดการใช้งานที่ยุ่งยาก ด้วยหน้าจอการทำงานที่ตรงไปตรงมา ลดจำนวนปุ่มในแอป เหลือเพียงการใช้งานที่เรียบง่าย ไม่ต้องมีเมนูที่ซับซ้อน

AI Chatbot ยังเปลี่ยนรูปแบบการทำงานด้าน HR ให้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก โดยพนักงานสามารถลงเวลาทำงานด้วยวิธีการหลากหลาย ได้ทั้ง iBeacon เน้นความแม่นยำในพื้นที่ภายในอาคารที่มีหลายชั้น ยืนยันในรัศมี 3 เมตร หรือผ่าน Wi-Fi สามารถใช้งานร่วมกันได้ทันที ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่ม รวมทั้ง GPS เหมาะสำหรับพนักงานที่ทำงานกลางแจ้งที่จำเป็นต้องลงเวลา ตอกบัตรนอกสถานที่บ่อยๆ หรือจะเลือก QR Code ซึ่งประหยัดค่าใช้จ่าย พกพาสะดวก เหมาะให้หัวหน้างานพกพาไป เพื่อให้พนักงานลงเวลาเมื่อพบ ซึ่งทั้งหมดสามารถสั่งงานผ่าน Chatbot ได้

ทั้งนี้ OneDee.ai ยังโดดเด่นในการสร้างและให้ลูกค้ากำหนดแบบฟอร์มได้หลากหลายรูปแบบ สามารถอนุมัติได้หลายระดับ โดยแยกแผนก หรือสาขาการอนุมัติคำร้องต่างๆ ได้ เช่น แบบฟอร์มขอลา ซึ่งออกแบบรูปแบบการลานั้นยืดหยุ่น และแยกประเภทได้ตามต้องการ

ความน่าสนใจของ OneDee.ai อยู่ที่การออกแบบรายงานให้ดูง่าย สวยงาม มีระบบรายงานการลงเวลาและตอกบัตรพนักงานแบบทันที ในรูปแบบไทม์ไลน์หรือแสดงผลแบบ CSV (Excel) พร้อมรายละเอียดการลงเวลาด้วยวิธีการต่างๆ สามารถสร้างรายงานได้หลากหลายรูปแบบ

พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นด้วย Big Data ที่จะช่วยสร้างรายงานได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีการจัดเก็บข้อมูลบนระบบ Cloud ของ Google Cloud Platform (GCP) จึงส่งผลดีต่อการวางแผนการทำงานออกเงินเดือน Payroll ทำ KPI, OKR’s เช่น รายงานขาด ลา มาสาย, รายงานโควต้าวันลา, รายงานทำงานล่วงเวลา (OT), รายงานจัดการกะทำงาน (Shift) , รายงานเงินเดือน (Payroll) ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

และในอนาคตอันใกล้นี้ OneDee.ai เห็นความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมด้วยระบบแชทแบบกลุ่ม จึงมุ่งมั่นพัฒนาห้องแชทเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถแชทคุยงานเป็นกลุ่มและแบบส่วนตัวได้ สามารถแยกความสำคัญตามแผนก หรือโปรเจคได้โดยง่าย ช่วยให้บริษัทสามารถติดต่อสื่อสารกับทีมงานได้อย่างไม่ติดขัด ลดความสับสนในการทำงาน และสร้างวัฒนธรรมที่ดีในการทำงาน เนื่องจากพนักงานรู้สึกสะดวกในการใช้งานพูดคุยเฉพาะเรื่องงาน โดยไม่กระทบกับแชทส่วนบุคคลที่ใช้อยู่ทั่วไปกับคนภายนอกองค์กร ผู้สนใจสามารถทดลองใช้ฟรีได้ที่ https://www.onedee.ai