สรุปสูตรเด็ดด้านการเงินที่จะทำให้คุณกลายเป็นเศรษฐี


John ผู้ดำเนินการบล็อกการเงินส่วนบุคคล ESI Money ทางออนไลน์ ใช้เวลาในการสัมภาษณ์เศรษฐีจำนวนหลายร้อยคน แล้วเขาก็สรุปเป็นสูตรสำเร็จให้เราได้อ่านกัน

John บอกว่าเรื่องนี้มีองค์ประกอบอยู่ 3 ส่วนที่คนรวยมักจะทำกัน คือ การมีรายได้ การออม และการลงทุน ง่ายๆ ค่นี้เอง คุณพร้อมที่จะทำตามแล้วหรือยัง

1. เพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้

เศรษฐีส่วนใหญ่รู้ว่าการสร้างรายได้มีความสำคัญมากกว่าที่พวกเขาคิดไว้ในตอนแรก จอห์นบอกว่าต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากในการสร้างเงินก้อนโต ดังนั้นยิ่งคุณเริ่มต้นเร็วเท่าไหร่คุณก็จะได้รับผลประโยชน์เร็วขึ้นเท่านั้น นี่หมายถึงการพิจารณาถึงการเติบโตในอาชีพการงานของคุณด้วย

เศรษฐีหลายคน “เริ่มต้นด้วยงานที่ได้ค่าตอบแทนน้อยที่สุด” และทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการเพิ่มเงินเดือนจอห์นกล่าว

2. ควบคุมการใช้จ่ายของคุณ

หนึ่งในรูปแบบที่น่าประหลาดใจที่สุดสำหรับก็คือเศรษฐีส่วนใหญ่ไม่ได้มีการตั้งงบประมาณการใช้จ่าย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินเลย

ตรงกันข้ามพวกเขาเน้นไปที่การระมัดระวังเรื่องการใช้เป็นอย่างมาก เศรษฐีทุกคนรู้ว่าเงินของเขาไปอยู่ที่ไหนบ้าง ถูกใช้ไปกับอะไรบ้าง แน่นอนพวกเขาเลือกที่จะใช้จ่ายให้น้อยที่สุด เพื่อที่จะนำเงินที่เหลือไปทำการลงทุน ประเด็นคือประหยัดเพื่อให้มีเงินไปลงทุนให้ได้มากที่สุด คุณจะประสบความสำเร็จด้วยการรักษาค่าใช้จ่ายให้ต่ำเข้าไว้

3. ลงทุนทันที

วันเวลาไม่เคยรอใคร เศรษฐีทุกคนรู้เรื่องนี้ดีพวกเขาเน้นเรื่องการเก็บเงินให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และนำไปลงทุนเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เช่นกัน ยิ่งนำไปลงทุนเร็วเท่าไรก็ทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ต้องการเร็วขึ้นเท่านั้น

พวกเขาส่วนใหญ่ชอบการลงทุนง่ายๆ เช่นกองทุนดัชนี ซึ่งกองทุนนี้เป็นการลงทุนแบบพาสซีฟ ซึ่งทำให้นักลงทุนมีทางเลือกหลากหลายเพื่อกระจายความเสี่ยง การลงทุนแบบนี้ต้นทุนต่ำแต่มีประสิทธิภาพสูงกว่ากองทุนชนิดอื่น

เมื่อเวลาผ่านไปถึงจุดที่คุณมีเงินมากพอ ก็ถึงเวลาที่คุณจะมองหาการลงทุนในการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือด้านอื่นๆ ตามความสนใจของคุณ

อ้างอิง: