วันพุธ, เมษายน 24, 2567

ระหว่างลูกของ Bill Gates กับ Steve Jobs ใครรวยกว่ากัน?

by Phongsak, 28 ตุลาคม 2562

บางคนโชคดีที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง แต่หลายคนก็เกิดมาเพื่อที่จะใช้เงินทองที่พ่อแม่สะสมเอาไว้เท่านั้น คนรวยบางคนสอนให้ลูกรู้จักค่าของเงิน โดยการเลี้ยงลูกแบบธรรมดาที่สุด แล้วคุณคิดว่าบรรดาลูกๆ ของ Bill Gates กับ Steve Jobs ตอนนี้ลูกของใครมีทรัพย์สินเงินทองมากกว่ากัน

ข้อมูลเบื้องต้นบอกเอาไว้ว่า Bill Gates หนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อให้แน่ใจว่าลูกๆ ของเขาได้เรียนรู้ที่จะรู้จักค่าของเงิน ในขณะที่ช่วงเวลาที่มีชีวิตอยู่นั้น Steve Jobs ไม่ค่อยได้ใช้เวลากับลูกๆ ของเขามากนัก

ลูกๆ ของ Bill Gates

Jennifer Katharine Gates ลูกสาวคนโตอายุ 21 ปี กำลังเรียนมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เธอบอกว่าเธอมีทรัพย์สินมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์

Rory John Gates ลูกชายคนเดียวของเขาอายุ 20 ปี ไม่ค่อยปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนหรือการให้สัมภาษณ์ เขาบอกว่ามีทรัพย์สินมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์

Phoebe Adele Gates ลูกสาวคนเล็กของเขา ปัจจุบันอายุ 16 ปี เธอบอกว่าเธอมีทรัพย์สินมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ ถึงแม้ว่าเธอจะมีเงินจำนวนมาก แต่เธอเริ่มจะมีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเองเมื่อตอนอายุได้ 14 ปีนี้เอง ดูเหมือนว่า Bill Gates จะเข้มงวดกับลูกๆ ของเขามากเป็นพิเศษ

ลูกๆ ของ Steve Jobs

Lisa Brennan-Jobs เป็นลูกคนโตของ Steve ข่าวว่าเขาก็ทิ้งมรดกเอาไว้ให้เธอหลายล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังไม่มีใครทราบมูลค่าที่แท้จริง

Reed Jobs เป็นลูกคนแรกที่เกิดกับ Laurene Powell Jobs ไม่ค่อยมีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับลูกคนนี้ของ Steve รู้แต่เพียงว่าเขาอายุ 28 ปี ทรัพย์สินที่มีอยู่ไม่มีการเปิดเผย

Erin Siena Jobs เป็นลูกคนที่สองของ Steve กับ Powell เธอเติบโตขึ้นมาพร้อมกับพี่ชายและน้องสาวของเธอ ตอนนี้อายุ 24 ปี ทรัพย์สินที่มีอยู่ไม่มีการเปิดเผย

Eve Jobs ลูกสาวคนสุดท้องของ Steve เป็นนักศึกษาที่ Stanford University เด็กหญิงอายุ 19 ปีคนนี้ใช้เวลาในการแข่งขันขี่ม้า เธอได้รับรางวัลมาอย่างมากมาย แต่ทรัพย์สินที่เธอมีก็ไม่มีความชัดเจน

เรารู้เพียงมูลค่าของมรดกที่ Steve มอบเอาไว้ให้ภรรยาของเขามีมูลค่าสูงถึง 21.9 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งหากทำการแบ่งให้กับลูกๆ แล้ว ก็ถือว่าเป็นมูลค่าที่มากมายไม่ใช่น้อย แต่ก็ไม่มีความชัดเจนว่าเธอแบ่งเงินนั้นให้กับลูกๆ ของเธอหรือไม่อย่างไร

แต่จากข้อมูลที่เราได้รู้ตอนนี้ก็พอจะบอกได้ว่า บรรดาลูกๆ ของ Steve Jobs น่าจะมีทรัพย์สินมากกว่าบรรดาลูกๆ ของ Bill Gates แต่อย่าลืมว่าตอนนี้ Bill Gates ยังมีชีวิตอยู่ ดังนั้นเรื่องของตัวเลขในมรดกที่จะยกให้กับลูกๆ จึงยังไม่ถูกนำมาอ้างถึง

อ้างอิง:


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line