Uber Health ช่องทางใหม่ของการขนส่งเพื่อสุขภาพ


Uber มองเห็นช่องว่างของระบบการขนส่งเพื่อสุขภาพ เนื่องจากสภาพการจราจรที่หนาแน่นเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้บริการในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไม่เพียงพอต่อความต้องการ จะดีกว่าไหมถ้าสามารถจองและเรียกรถมารับได้ก่อนที่จะเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น

การขยายบริการของ Uber ครั้งนี้เป็นการรุกเข้าสู่บริการสำหรับการขนส่งทางการแพทย์ โดยเป็นการจับมือกับ Cerner ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพที่มีประสบการณ์มานานกว่า 40 ปี ซึ่งลูกค้าของ Cerner จะมีอุปกรณ์ที่ทำการติดตั้งแอปฯ สำหรับตรวจวัดหาความผิดปกติต่างๆ ในร่างกายอยู่แล้ว หากมีการเพิ่มเติมส่วนบริการเรียกและจองรถที่เรียกว่า Uber Health เข้าไป จะทำให้ผู้ป่วยสามารถเรียกใช้รถเพื่อพาไปโรงพยาบาลได้ก่อนที่จะเกิดเหตุวิกฤตต่างๆ

ด้วยบริการแบบใหม่นี้จะช่วยลดปัญหาในการเรียกและจองรถพยาบาล ซึ่งมักจะมีขั้นตอนที่ล่าช้าอีกทั้งจำนวนที่ให้บริการก็ไม่เพียงพอ การเปลี่ยนเป็นระบบที่ผู้ป่วยจองได้เองแบบออนไลน์จะเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของการขนส่งทางการแพทย์ไปอีกระดับหนึ่ง

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ระบบนี้จะใช้ได้กับทุกโรงพยาบาลและลูกค้าทั้งหมดของ Cerner ซึ่งทาง Uber เองก็บอกว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนของรถที่ให้บริการทางขนส่งทางการแพทย์ได้มากถึง 22,000 คันเลยทีเดียว ความร่วมมือครั้งนี้จะส่งผลต่อผู้ป่วยหลายหมื่นคน

ธุรกิจสตาร์ทอัพจะต้องไม่หยุดนิ่ง Uber เองก็ทำให้เห็นแล้วว่าตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยหยุดนิ่งที่จะหาทางออกให้กับปัญหาที่มีอยู่อย่างมากมาย ด้วยบริการของพวกเขา

อ้างอิง: