Nissin เขย่าวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปด้วย “THE FORK” ส้อมพลาสติกดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์


จงลืมส้อมพลาสติกแบบพับในถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบเดิม ๆ ไปซะเถอะ เพราะ Nissin ได้คิดค้นส้อมพลาสติกคุณสมบัติเลอค่าที่ออกแบบให้เหมาะสมตามหลักสรีรศาสตร์ของมนุษย์ ช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการทานได้อีกระดับ แถมยังเพิ่มความสะดวกสบายขึ้นอีกหลายเท่าสำหรับผู้ที่ถนัดซ้ายและขวา

หลังจากได้เปิดตัวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนไปแล้ว Nissin ได้สร้างเสียงฮือฮาอีกครั้งกับคุณสมบัติใหม่สุดยอดเยี่ยมของคู่หูบะหมี่ถ้วย นั่นก็คือ “THE FORK” ส้อมพลาสติกที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ซึ่งไอเดียนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยเอเยนซี่ Nendo นำเสนอการออกแบบด้วยความคิดที่ละเอียดอ่อนและใส่ใจต่อผู้รับประทาน หวังเพิ่มประสบการณ์ในการทานบะหมี่ให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับคอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบเน้นทำเพื่อรับกับสรีรศาสตร์ของมนุษย์ ตั้งแต่ท่าทางการจับส้อม รายละเอียดของการดีไซน์มีตั้งแต่การกำหนดองศาของส้อมมีความโค้ง 128 องศา ซึ่งเป็นมุมที่เหมาะสมในการตักบะหมี่ขึ้นมาทาน ในส่วนของขอบส้อมไม่ว่าจะด้านซ้ายหรือด้านขวาก็มีขอบโค้งมนที่เข้ากับขอบของถ้วยได้พอดี ทำให้ตักบะหมี่ขึ้นมาง่าย ส่วนฟันของส้อมจะมีฟันเล็ก ๆ ยื่นออกมาเพื่อล็อกไม่ให้เส้นบะหมี่ลื่นลงไปได้ง่าย ทำให้เพลิดเพลินกับการรับประทานอย่างไม่สะดุด

ที่สำคัญเจ้าส้อมมหัศจรรย์นี้ได้ออกแบบมา 2 เวอร์ชั่น สำหรับคนที่ถนัดซ้ายและขวา ในโทนสีขาวและสีแดง แต่ใจความสำคัญของส้อม THE FORK อีกอย่างหนึ่งก็คือ เป็นส้อมแบบรียูส สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ถือเป็นการช่วยลดขยะพลาสติกได้อีกด้วย

โดย “THE FORK” หรือ ส้อมพลาสติกมหัศจรรย์นี้ จะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ LAWSON ในประเทศญี่ปุ่น และช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ store.nissin.com ในวันที่ 30 ตุลาคม 2562 มีจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 3,000 ชิ้นเท่านั้น ราคา 6 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 180 บาท

 

ที่มา เนื้อหาและภาพ : Hypebeast.com