สิงคโปร์ใช้ Location Intelligence สร้างโฆษณากลางแจ้งอัตโนมัติ


ด้วยเทคโนโลยีของ Location Intelligence ทำให้ป้ายโฆษณานอกบ้านจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มันจะแสดงผลเฉพาะสินค้าที่คนที่ยืนอยู่หน้าป้ายเท่านั้น จากนี้ไปโฆษณาจะตรงกลุ่มเป้าหมายและวัดผลได้อย่างแม่นยำ

บริษัท Moving Walls ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีในสิงคโปร์นำเสนอความโปร่งใสของระบบอัตโนมัติสำหรับการโฆษณานอกบ้าน วิสัยทัศน์ที่ทะเยอทะยานของป้ายโฆษณาในอนาคตนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง Minority Report ที่ Tom Cruise เล่นเป็นนักแสดงนำ บริษัทเชื่อว่าเทคโนโลยีที่แสดงในภาพยนตร์นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับลักษณะของการโฆษณาในช่วง 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา

บริการตามตำแหน่งเป็นพื้นฐานของโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายแบบกำหนดเอง ทุกวันนี้เราปล่อยรอยเท้าดิจิทัลของเราในทุกที่ที่เราไป รอยเท้าเหล่านี้จะถูกจับได้ผ่านสัญญาณที่แสดงตำแหน่งของมือถือเมื่อมีการโต้ตอบกับเซ็นเซอร์ WiFi หรือ IoT หรือแม้แต่ผ่านโซเชียลมีเดียและแผนที่ออนไลน์

ข้อมูลประเภทนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโปรไฟล์ของผู้คนที่เดินผ่าน เราจะรู้ได้ว่าพวกเขามาจากไหน พวกเขาจะไปไหนต่อ พวกเขาพร้อมที่จะได้รับข้อมูลอะไรบ้าง ทั้งหมดนี้สามารถนำมาใช้เพื่อส่งข้อความหรือแสดงผลสิ่งที่เหมาะสำหรับพวกเขาในสถานที่และเวลาที่เหมาะสม

โดยเฉพาะในยุคของ 5G นั้นทุกอย่างจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะข้อจำกัดต่างๆ จะหมดไป ความเร็วของการนำเสนอภาพและเสียงในเวลาที่เหมาะสมทำได้แบบไร้ขีดจำกัด ไม่เว้นแม้แต่บนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ มันจะลดเวลาในการตอบสนองระหว่างคนและสื่อโฆษณาลงอย่างมาก

นอกจากนี้เจ้าของสินค้ายังสามารถวัดผลที่เกิดขึ้นจากการโฆษณาในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ แน่นอนเขาจะรู้ว่ากลุ่มคนที่สนใจสินค้าของเขาคือใคร ทั้งหมดเกิดขึ้นจากการเก็บข้อมูลรอยเท้าดิจิทัลอย่างที่ได้บอกไปแล้ว

อ้างอิง: