Starbucks Pick-Up ร้านนี้ไม่มีที่นั่ง สั่งล่วงหน้าแล้วเดินมาหยิบไปได้เลย


เมื่อโลกเปลี่ยนธุรกิจก็ต้องปรับตัวตามให้ทัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจำนวนคนที่เพิ่มมากขึ้น ความเร่งรีบในชีวิตที่เพิ่มมากขึ้น ความสะดวกสบายทางด้านเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้สตาร์บัคส์ต้องปรับตัวปรับร้านให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่

Starbucks Pick-Up คือร้านรูปแบบใหม่ของสตาร์บัคส์ ที่เน้นให้ลูกค้าทำการสั่งและจ่ายเงินผ่านทางแอปพลิเคชันของร้านล่วงหน้า เมื่อไปถึงร้านก็สามารถหยิบเอาเมนูที่สั่งเอาไว้ไปได้เลย สาขาแรกตั้งอยู่ใกล้กับสถานีเพนน์ของนิวยอร์ก เริ่มเปิดให้บริการแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (5 พฤศจิกายน)

สาขารูปแบบนี้มีเอาไว้รองรับบริเวณที่มีคนหนาแน่น เพื่อลดความวุ่นวายในชีวิตของผู้คน ร้านค้ามีพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางฟุต ซึ่งมีขนาดเล็กเกือบครึ่งหนึ่งของขนาดร้านค้าปกติ มันไม่มีพื้นที่นั่งนานๆ แต่มันก็มีให้คุณเลือกรับได้ครบทุกเมนู การออกแบบเน้นความสว่างและทันสมัย มีบอร์ดดิจิทัลขนาดใหญ่คอยบอกสถานะของการสั่งซื้อให้กับผู้คน

หากผลการตอบรับของร้านรูปแบบนี้ออกมาดี มันจะกลายเป็นร้านต้นแบบของการขยายสาขาไปยังเมืองใหญ่ๆ ที่มีจำนวนผู้คนหนาแน่น และมีค่าเช่าแพงๆ ได้ สตาร์บัคส์บอกว่าด้วยรูปแบบนี้จะทำให้สามารถขยายสาขาเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าได้มากขึ้น

นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างของการปรับตัวของธุรกิจให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมของลูกค้า

อ้างอิง: