ยั่วให้รอโหลด Photoshop Camera แอปฯ แต่งภาพสวยเหมือนเสกด้วยเวทย์มนตร์


ปีนี้ต้องยกนิ้วให้เค้าจริง ๆ เพราะ Adobe ขยันปล่อยของเล่นออกมายั่วอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้พัฒนาเพียงแค่ซอฟต์แวร์เท่านั้น ล่าสุดได้ประกาศพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับถ่ายภาพที่มีชื่อว่า Photoshop Camera อีกด้วย

 

Photoshop Camera เป็นแอปฯ ถ่ายภาพที่ใช้ AI Sensei ในการวิเคราะห์วัตถุในภาพว่าเป็นภาพประเภทไหน เช่น ภาพ Selfie ภาพวิว ภาพอาหาร ฯลฯ จากนั้น AI จะคัดเลือกฟิลเตอร์ที่เหมาะสมกับภาพให้อัตโนมัติ โดยเราจะเห็นภาพที่ใส่ฟิลเตอร์แล้วแบบเรียลไทม์บนหน้าจอก่อนถ่ายจริง หรือจะใช้แก้ไขภาพในอัลบัมก็ได้

โดยลักษณะพิเศษของ Photoshop Camera ไม่ใช่แค่การแก้ไขโทนสีอย่าง VSCO หรือ Instagram แต่เหมือนเป็นการรีทัชภาพด้วยฟีเจอร์ใหม่เลยซะมากกว่า ซึ่งความสวยและความอาร์ตนี้รับรองว่าเริ่ดอย่าบอกใคร

Abhay Parasnis หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Adobe กล่าวว่า แม้จะมีซอฟต์แวร์ที่ทรงพลังอย่าง Photoshop และ Lightroom อยู่แล้ว แต่ผู้ใช้ก็จำเป็นจะต้องเรียนรู้ทักษะในการปรับแต่งรูปภาพก่อนอยู่ดี ซึ่ง Photoshop Camera นี้ผู้ใช้งานสามารถเห็นภาพได้เลยตั้งแต่ก่อนถ่าย จึงใช้งานง่ายโดยไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะด้านการแต่งภาพ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยและสามารถเข้าถึงคนส่วนใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว

ทาง Adobe ระบุว่า Photoshop Camera จะพร้อมปล่อยให้ดาวน์โหลดทั้งบน iOS และ Android ได้ฟรี ในช่วงต้นปี 2020 ดังนั้นใครเป็นสายนี้เตรียมรอโหลดลงมือถือได้เลย

ที่มาและภาพ : techradar.com