อเมซอน ทำการสร้างแบรนด์ “Amazon Pharmacy” ให้กับธุรกิจยาของตัวเอง


Amazon กำลังทำการสร้างตราสินค้า “Amazon Pharmacy” ให้กับธุรกิจขายยาที่ชื่อว่า PillPack ของอเมซอนเอง การปรับตัวครั้งนี้เป็นการประกาศว่าบริษัทได้หันมาสนใจธุรกิจเพื่อสุขภาพอย่างจริงจัง

การสร้างแบรนด์ใหม่ครั้งนี้มีการเปลี่ยนชื่อของ PillPack ซึ่งเป็นธุรกิจขายยาของ Amazon ให้กลายเป็น “PillPack by Amazon Pharmacy” ซึ่ง PillPack มีใบอนุญาตร้านขายยาใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกา การปรับเปลี่ยนครั้งนี้เป็นการตอกย้ำเรื่องการสร้างแบรนด์ของ Amazon

อุตสาหกรรมยามีมูลค่าหลายร้อยพันล้านดอลลาร์ แน่นอนว่าคู่แข่งอย่าง Walmart, Costco และ Target ต่างก็มีร้านขายยาในห้างของตนเอง Amazon เองก็เริ่มจะมีร้านค้าและร้านอาหารในหลายเมือง การเพิ่มธุรกิจร้านขายยาเข้าไป ก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจรุกเข้าสู่ธุรกิจด้านสุขภาพ

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาอเมซอนรุกเข้าสู่ธุรกิจด้านสุขภาพอย่างเงียบๆ โดยทำการว่าจ้างผู้เชื่ยวชาญด้านสุขภาพ เข้านำเสนอผลิตภัณฑ์ยาให้กับแพทย์ในโรงพยาบาลใหญ่ๆ หลายแห่ง จนมาเดินเครื่องอย่างจริงจังในช่วงปลายปีนี้

อ้างอิง: