วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2567

เตือนภัย Ransomware กลับมาอีกแล้ว คราวนี้ควบคุมได้ยากกว่าเดิม

by Phongsak, 19 พฤศจิกายน 2562

Ransomware กลับมาเติบโตอย่างรวดเร็วอีกครั้ง หลังจากความรุนแรงลดลงเนื่องจากผู้เล่นขาใหญ่ล้างมือจากวงการ ตอนนี้มีการกลับมาแต่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่รายเล็กๆ ทำให้การควบคุมทำได้ยากกว่าเดิม

Bitdefender รายงานว่าภัยคุกคามของ Ransomware กลับมาติดอันดับต้นๆ ของรายงานภัยคุกคามด้านไซเบอร์ทั่วโลกอีกครั้ง จากที่เคยลดลงไปในช่วงครึ่งแรกของปี 2019 เพราะกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังอย่าง GandCrab ยุติบทบาทของพวกเขา

แต่กลุ่มกำเนิดใหม่ที่ใช้มรดกของ GandCrab มาพัฒนาต่อ กลับมีจำนวนมากมายกว่าเดิม ทำให้การควบคุมทำได้ยากกว่าเดิม ทำให้ภัยคุกคามจาก Ransomware กลับมาเพิ่มสูงมากขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายปี

การโจมตีมุ่งเน้นไปที่ระบบปฏิบัติการ Windows ทั้งหมด เชื่อว่าต้องการมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้จำนวนมาก เป็นการออกแบบภัยคุกคามขั้นสูงที่ซับซ้อน เป้าหมายคือเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้บริหารระดับสูง

ภัยคุกคามช่วงปลายปี 2019 ที่พบบ่อยที่สุด ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับนักขุดเหรียญที่ใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์ที่มีการยืมพลังการประมวลผลเพื่อขุด cryptocurrency ส่วนการโจมตีอีกอย่างก็คือ มีจุดประสงค์เพื่อขโมยคุกกี้ผู้ใช้จากกระเป๋าเงินดิจิทัลที่มักมีข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบสำหรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆ

อ้างอิง:


Mostview

ถอดบทเรียน Robinhood ตั้งเริ่มทำธุรกิจขาดทุนทุกปี รวม 5.5 พันล้านบาท

“Robinhood” อีกหนึ่งแอปพลิเคชันส่งอาหารเดลิเวอรี ภายใต้การบริหารของเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ที่ต้องโบกมือลา โดยจะหยุดให้บริการมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.2567 เป็นต้นไป โดยบริษัทได้บอกว่าพวกเขาทำภารกิจลุล่วงแล้วกับการช่วยเหลือร้านค้า ไรเดอร์ และคนตัวเล็ก

ลาออกจากงาน 1 ปี เพื่อหาความสุขที่แท้จริง สุดท้ายได้แนวทางใช้ชีวิตไปจนเกษียณ

เชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตตามสิ่งที่คิดไว้ แต่แน่นอนว่าด้วยภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้เราไม่สามารถเป็นไปอย่างที่หวัง หรือไปถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ช้าลง

ยอดจัดตั้งธุรกิจเดือน พ.ค.67 แรงต่อเนื่อง ตั้งใหม่ 7,499 ราย ทุนจดทะเบียนรวม 21,887 ล้านบาท

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเผยสถิติจดทะเบียนตั้งใหม่ช่วงกลางไตรมาส 2 ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 มียอดจัดตั้งใหม่ 7,499 ราย เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 14.84% จดทะเบียนเลิก 1,004 ราย น้อยลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

SmartSME Line