ไอเดียเจ๋ง! หนุ่มนักประดิษฐ์พลิกโฉม “บีเทิล” โฟล์กสวาเกน เป็นมินิไบก์สุดเท่


รถคลาสสิกในตำนานที่หลายคนชื่นชอบ ต้องมีชื่อรถ “บีเทิล” ของโฟล์กสวาเกน หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า “รถเต่า” เพราะความน่ารักและรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่น่าเสียดายที่ทางโฟล์กสวาเกน ได้ประกาศไม่ผลิตรถบีเทิลอีกต่อไป หลังจากที่ออกมาโลดแล่นบนท้องถนนนานกว่า 80 ปี

สำหรับผู้ที่อ้างว่าเป็นคนประดิษฐ์รถคันนี้ใช้ชื่อว่า นายเบรนต์ วอลเตอร์ Brent Walter หนุ่มนักประดิษฐ์หัวใส ได้นำชิ้นส่วนของรถบีเทิล มาต่อยอดดัดแปลงภาพกระบวนการทั้งหมดโพสต์ผ่าน Instagram ตั้งแต่การหาชิ้นส่วน การนำชิ้นส่วนที่พังมาปัดฝุ่นซ่อมแซมใหม่ การติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 79 cc. ไปจนถึงการติดโลโก้ของ Volkswagen ลงบนตัวรถด้านหน้า ขณะที่ด้านหลังเขาก็แปะสติ๊กเกอร์เก๋ ๆ เป็นคำว่า Volkspod ลงไปแทน กลายเป็นมอเตอร์ไซค์สุดเท่ ชนิดที่ใครเห็นต้องมองเหลียวหลัง

 

 

โดย Volkspods คือชื่อของมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ 79 cc. ที่ประกอบไปด้วยโครงรถของโฟล์กสวาเกน บีเทิล ไทป์วัน รุ่นคลาสสิก แฮนด์มอเตอร์ไซค์ย้อนยุค เบาะนั่ง และไฟหน้าหลัง ซึ่งเขาได้ทำออกมา 2 สี คือ สีเขียวเบิร์ช และสีน้ำเงินพาสเทล โดยเป็นสีของรถบีเทิลที่โดดเด่นอย่างมาก และวอลเตอร์ก็ได้โพสต์อัปเดตการสร้างเจ้า Volkspods บนอินสตาแกรมของเขามาโดยตลอด ตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งสำเร็จออกมาเป็นมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิกอย่างที่เห็น

 

 

ทั้งนี้ รถคันจิ๋วที่มีรูปทรงคล้ายหอยทาก ดูน่ารักและเท่ ขับขี่ได้ทุกเพศทุกวัย คันนี้เป็นเพียงงานที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเพราะความชอบของนายเบรนต์ ไม่ได้มีการผลิตเพื่อจำหน่ายแต่อย่างใด

ซึ่งไม่แน่ต่อไปในอนาคต เราอาจได้เห็น โฟล์กสวาเกน เปลี่ยนใจมาทำมอเตอร์ไซค์ ที่มีกลิ่นอายของบีเทิลแบบนี้บ้างก็เป็นได้ เชื่อว่ายังมีผู้รักในความคลาสสิคอย่างเดอะบีเทิลอีกมากมายที่รอคอยอย่างแน่นอน ขอเพียงเป็นราคาที่เอื้อมถึงก็พอ