Elon Musk คุยฟุ้งบอกรถรุ่นใหม่อย่าง Cybertruck ได้รับการสั่งจองกว่า 146,000 คันแล้ว


Cybertruck ซึ่งเป็นโมเดลรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Elon Musk ได้รับความสนใจและสามารถสร้างยอดสั่งจองทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างมากมาย ซึ่ง Musk ได้ทวีตว่ายานยนต์แห่งอนาคตรุ่นนี้มีคำสั่งซื้อถึง 146,000 คัน หลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน

Musk ทำการชี้แจงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้บริษัทยังไม่ได้ทำการโฆษณาอะไรเลย และไม่มีการรับรองหรือรับประกันอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ใครสนใจก็ทำการสั่งจองได้ในราคาเพียง 100 เหรียญ ส่วนใครที่จองก่อนก็มีโอกาสที่จะได้รับรถในราคาที่ถูกกว่า ราคาของการเปิดตัวที่แท้จริงในอนาคต

อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นเวลาของการจัดหาเงินทุน และต้องใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาต่อ ตามแผนงานการผลิตจะเริ่มต้นในปี 2564 นั่นคือระยะเวลาที่เร็วที่สุด

Cybertruck มีความโดดเด่นเรื่องรูปลักษณ์ของการออกแบบที่สุดล้ำ แรกๆ ก็มีคนนำไปล้อเลียนมากมาย แต่เมื่อทุกอย่างเป็นรูปเป็นร่าง เสียงหัวเราะก็เปลี่ยนเป็นเสียงชื่นชมแทน

ภายนอกของ Cybertruck ทำจากโลหะผสมเหล็กกล้าไร้สนิมที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นโลหะเดียวกับที่ใช้กับจรวด SpaceX โลหะผสมดังกล่าวทำให้รถมีความสามารถในการกันกระสุนได้อย่างแท้จริง แต่ก็รองรับแค่อาวุธปืนขนาดเล็กอย่างปืนพกขนาด 9 มิลลิเมตร ใครที่สนใจรถกันกระสุนพลังงานไฟฟ้าก็ไปจองกันได้

อ้างอิง