วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

Hyundai ทุ่ม 1.55 พันล้านเหรียญฯ ใช้อินโดฯ เป็นฐานการผลิตรถยนต์แห่งแรกในอาเซียน

by Anirut.j, 27 พฤศจิกายน 2562

Hyundai Motor บริษัทรถยนต์จากประเทศเกาหลีใต้ประกาศข้อตกลงเบื้องต้นที่จะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในอินโดนีเซีย ซึ่งถือได้ว่าเป็นฐานผลิตรถยนต์แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน พร้อมเข้ามาตีตลาดจากแบรนด์รถยนต์คู่แข่งญี่ปุ่นที่ครองสัดส่วนอยู่

การดำเนินการในครั้งนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของ Hyundai และ Kia Motors ที่มีความต้องการหาฐานการผลิตใหม่ จากการชะลอตัวของยอดขายในจีนที่ลดลงจนทั้ง 2 บริษัทต้องหยุดพักการผลิตไว้ชั่วคราว

โดย Hyundai กล่าวว่า โรงงานผลิตรถยนต์ในอินโดนีเซีย บริษัทลงทุนเป็นเงินมูลค่า 1.55 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นการลงทุนรวมตั้งแต่ปัจจุบันไปจนถึงปี 2030 ทั้งในเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และต้นทุนการดำเนินงาน

สำหรับโรงงานผลิตรถยนต์ของ Hyundai จะถูกสร้างในเมือง Bekasi ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของกรุงจาการ์ตา โดยจะเริ่มผลิตได้ในช่วงปลายปี 2021 ด้วยกำลังผลิตแรกเริ่ม 150,000 คัน/ปี อย่างไรก็ตาม ทาง Hyundai วางแผนที่จะผลิตรถยนต์ให้ได้ 250,000 คัน/ปี

ด้านรถยนต์ของ Hyundai ที่มีการผลิตในอินโดนีเซียนั้นจะเป็นรถยนต์ประเภท SUVs และ MPVs ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้า EVs อยู่ในช่วงพิจารณาตลาดในอาเซียนอยู่

ก่อนหน้านี้ แบรนด์รถยนต์คู่แข่งอย่าง Toyota ก็ได้มีการลงทุนในอินโดนีเซียไปจนถึงปี 2023 ด้วยเม็ดเงินจำนวน 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อพัฒนารถยนต์ระบบไฮบริด ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าอินโดนีเซียคือหนึ่งในประเทศดึงดูดในเรื่องอุตสาหกรรมรถยนต์ประเทศหนึ่งเลยทีเดียว

ที่มา: reuters


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line