ไม่ต้องล้างช้อน ญี่ปุ่นคิดค้น “แก้วกาแฟอัจฉริยะ” ชงเองโดยไม่ใช้ช้อนคน


มีเรื่องให้ได้เฮกันอีกแล้ว สำหรับประเทศแห่งนวัตกรรมอย่างญี่ปุ่น โดยล่าสุด Anngle.org เว็บไซต์สื่อกลางระหว่างไทย-ญี่ปุ่นได้นำเสนอเรื่องดีๆ ของชาวญี่ปุ่นที่ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่มาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวโลกอีกครั้ง นั่นก็คือ “แก้วกาแฟอัจฉริยะ ชงเองโดยไม่ต้องพึ่งช้อน” 

สำหรับคุณสมบัติที่ แก้วกาแฟอัจฉริยะ ที่ว่านี้ทำได้ ก็คืิอเค้าสามารถชงเครื่องดื่มเองได้โดยที่เราไม่ต้องใช้ช้อนคนให้เข้ากันแต่อย่างใด

 

 

โดยความพิเศษของแก้วอัจฉริยะ คือ เป็นแก้วที่สามารถหมุนและหยุดเองโดยอัตโนมัติเมื่ออุณภูมิลดลงไปสู่ระดับที่พอเหมาะแก่การดื่ม ความลับของการทำงานของแก้วนี้คือ ที่ก้นแก้วจะมีมอเตอร์ติดอยู่ เมื่อมอเตอร์สัมผัสได้ถึงอุณหภูมิจากน้ำร้อน มอเตอร์ก็จะทำงานโดยการหมุนทันที ระหว่างนี้เราสามารถเติมผงกาแฟหรือผงสำหรับชงเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ ได้ ซึ่งแก้วจะทำการชงให้โดยอัตโนมัติ และเมื่ออุณภูมิลดลงไปอยู่ที่ 50 องศา ซึ่งเป็นอุณภูมิที่เหมาะแก่การดื่มแล้ว ตัวมอเตอร์จะหยุดหมุน จากนั้นคุรก็สามารถดื่มได้ทันที

 

นอกจากแก้วจะทำงานได้เองโดยอัตโนมัติแล้ว ยังสามารถชงเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้อย่างละเอียดโดยไม่หลงเหลือเศษผงจากเครื่องดื่มติดที่ก้นแก้วอีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ ผู้ผลิต “แก้วกาแฟอัจฉริยะ ชงเองโดยไม่ต้องพึ่งช้อน” วางแผนจำหน่ายในปีหน้าเป็นต้นไป นอกจากจะลดเวลาในการชงเครื่องดื่มแล้วยังไม่ต้องใช้ช้อนคน ยังสามารถลดขั้นตอนการล้างช้อนลงไปอีกด้วย 

ที่มา : anngle.org