รู้จักกับ “Breakup Tours” แอปฯ ท่องเที่ยวที่เข้ามาช่วยเยียวยาหัวใจให้กับคนอกหัก


หากพูดถึงเรื่องของ “ความรัก” เรียกได้ว่าไม่เข้าใครออกใครเลยจริง ๆ เพราะวันหนึ่งเคยทำให้เรามีความสุข แต่ปัจจุบันกลายเป็นความทุกข์เข้ามาแทนที่จนอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อไม่ให้ต้องฟุ้งซ่านจมปรักอยู่กับความสัมพันธ์แบบนี้

กิจกรรมที่เหล่าคนหัวใจสลายมักทำกันก็มีหลากหลายแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น การออกไปสังสรรค์กับเพื่อนหรือเข้าวัดปฏิบัติธรรม รวมถึงการออกเดินทางไปสถานที่ใดสักที่หนึ่ง

หากคุณกำลังอยู่ในสถานะอกหัก และชื่นชอบการเดินทาง บางทีแอปพลิเคชันที่จะนำเสนอต่อไปนี้อาจจะเหมาะกับคุณก็เป็นได้

แอปพลิเคชันที่ว่านี้มีชื่อว่า “Breakup Tours” ซึ่งประกาศเปิดตัวไปในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยบริษัทจากฮ่องกงที่มุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนที่กำลังอกหักอยู่ตอนนี้ ซึ่งปกติแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการเดินทางมักจะสอบถามผู้ใช้ในเรื่องวันการเดินทางหรือไม่ก็ราคาห้องพัก แต่แอปพลิเคชัน “Breakup Tours” จะถามคำถามสุดทิ่มแทงหัวใจ เช่น มีอะไรอยากจะบอกแฟนเก่าของคุณหรือไม่ หรือหากคุณรับสายจากแฟนเก่าที่โทรมาตอนนี้ คุณจะพูดว่าอะไร

Stephen Chung ผู้ร่วมก่อตั้ง ผู้ร่วมก่อตั้ง “Breakup Tours” กล่าวว่าบริษัทต้องการสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ที่กำลังอกหักว่าการเดินทางสามารถเยียวยาได้ทุกสิ่ง เมื่อคุณยังยึดติดกับเรื่องเดิม ๆ ทำอะไรเหมือนเดิม ก็จะทำให้รู้สึกอย่างค้นหาสิ่งที่ขาดหายไปของชีวิต และการเดินทางคือคำตอบที่จะทำให้พบสิ่งใหม่ ๆ

อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชัน “Breakup Tours” เปิดให้ดาวน์โหลด และใช้งานได้ในแค่ฮ่องกง และจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้น โดยในปี 2020 บริษัทผู้ผลิตมีแผนที่จะขยายบริการไปยังประเทศอื่น ๆ เช่น ไต้หวัน และ ไทย

ที่มา: CNN