Bill Gates แนะหนังสือเล่มนี้ควรอ่าน


หนังสือเล่มนี้ทำให้ Bill Gates ต้องทำการอ่านรวดเดียว เริ่มตั้งแต่ห้าทุ่มไปจนถึงตีสาม เท่านั้นยังไม่พอหลังจากที่อ่านเสร็จ เขายังทำการส่งหนังสือเล่มดังกล่าวให้เพื่อน ๆ อีก 50 คน อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าหนังสือนั้นชื่อว่าอะไร

เขาบอกว่าภรรยาของเขาเป็นคนแนะนำหนังสือเล่มนี้ให้เขาอ่าน ทั้ง ๆ ที่ตัวเขาเองไม่ค่อยชอบอ่านนิยายมากสักเท่าไร แต่พอเริ่มอ่านก็พบว่ามันสนุกจนเขาวางไม่ลง มันไม่ใช่หนังสืออย่างที่เขาคิดเอาไว้ตั้งแต่แรก มันเป็นหนังสือที่เล่าเรื่องราวของการค้นหาตัวตนของคนธรรมดาคนหนึ่ง แต่ด้วยวิธีการเล่าเรื่องอย่างชาญฉลาดแทรกด้วยความตลกขบขัน และสุดท้ายทำให้เราค้นพบตัวตนที่แท้จริงของเราได้อย่างยอดเยี่ยม

หนังสือเล่มนั้นมีชื่อว่า “The Rosie Project” เขียนโดย Graeme Simsion หลังจากเขาอ่านจบ เขาทนไม่ได้ที่จะเก็บเรื่องราวที่ได้จากหนังสือเล่มนี้เอาไว้คนเดียว เขาจึงทำการสั่งซื้อหนังสือแล้วส่งให้กับเพื่อน ๆ มากถึง 50 คน

ในช่วงเวลาของการพักผ่อนก่อนจะเริ่มต้นปี 2020 การได้อ่านหนังสือดี ๆ สักเล่มในวันหยุด Bill Gates เขาแนะนำให้พวกเราอ่านหนังสือเล่มนี้ (มีการแปลเป็นภาษาไทยแล้วในชื่อ โปรเจ็ครักของนายจอมเพี้ยน แต่อาจจะหาซื้อยากสักหน่อย)

อ้างอิง: