คนขับ Uber พาอ้อม พอร้องเรียนกลับจ่ายคืนเป็นเครดิต


คนขับ Uber ก่อเรื่องอีกแล้ว คราวนี้เป็นการขับออกนอกเส้นทางพาอ้อมเพิ่มระยะทางมากถึงสองเท่า เรื่องนี้เกิดขึ้นในอังกฤษ มาดูวิธีการจัดการของ Uber ในเรื่องนี้กัน

Ashleigh Cooper เรียกใช้บริการ Uber หลังจากค่ำคืนของงานเลี้ยง โดยคาดหวังว่าจะเสียค่าเดินทางประมาณ 200 ปอนด์ สำหรับระยะทาง 40 ไมล์จากใจกลางกรุงลอนดอนไปยังบ้านของเธอที่อยู่ใน Gillingham แต่เมื่อถึงบ้านกลับถูกเรียกค่าเดินทางมากถึง 530 ปอนด์

เธอเล่าให้ฟังว่าปกติเธอจะเดินทางด้วยรถไฟ แต่คืนนั้นเลือกใช้รถยนต์เพราะเห็นว่ามันเป็นเวลาที่ดีกมากแล้ว และการดูข้อมูลบันทึกการเดินทางก็พบว่าคนขับใช้เส้นทางที่ยาวถึง 89 ไมล์ไปยังจุดหมายปลายทางทั้ง ๆ ที่มันควรจะเป็นระยะทางแค่ 40 ไมล์เท่านั้น เธอบอกว่าคืนนั้นมีบางช่วงที่เธอเผลอหลับไปตอนอยู่บนรถ แล้วมาตื่นตอนที่รถจอดเติมน้ำมัน

เธอทำการร้องเรียนไปที่ศูนย์บริการลูกค้าของ Uber หลังจากนั้น 4 วันก็มีการติดต่อกลับเพื่อเสนอทางออกสำหรับเรื่องนี้ โดยบริษัทยืนยันว่าคนขับใช้เส้นทางที่ไม่ถูกต้อง แต่ทำการเสนอการชดใช้ค่าเสียหายให้เธอเพียง 275 ปอนด์ ในรูปแบบเครดิตของ Uber

“หลังจากที่ฉันได้รับบริการที่ไม่ถูกต้อง การชดเชยเป็นเครดิตแบบนี้มันไม่โอเค ตอนจ่ายฉันจ่ายด้วยบัตรเครดิต ตอนคืนก็ควรจะต้องเป็นเงินที่ฉันจะเอาไปใช้ได้ ไม่ใช่เป็นเครดิตของ Uber” Ashleigh Cooper กล่าวอย่างไม่พอใจปิดท้าย

อ้างอิง: