รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
เหลือเพียงอีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ช่วงวันปีใหม่ โดยในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองแบบนี้หลายท่านไม่พลาดที่จะซื้อของขวัญติดไม้ติดมือนำไปให้กับคนรู้จัก ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงาน
สำหรับของขวัญสุดฮิตที่นิยมมอบให้กันในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามรายงานของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้า ทำการสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 พบว่าของรับประทานมาเป็นอันดับ 1 ร้อยละ 20 ตามมาด้วยสินค้าคงทน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องเรือน ร้อยละ 17.3, เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย ร้อยละ 13.5, กระเช้าของขวัญ ร้อยละ 11.9, สินค้าฟุ่มเฟือย (เครื่องประดับ,ทอง ฯลฯ) ร้อยละ 10 และกระเช้าผลไม้ ร้อยละ 8.1
ทั้งนี้ สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 คาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดรวม 137,809 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน 1.9% ขยายตัวต่ำสุดในรอบ 12 ปี