Amazon จับมือเจ้าถิ่นรุกตลาดอินเดียแบบออฟไลน์


Amazon กำลังขอเข้าร่วมเป็นหนึ่งกับผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของอินเดีย ในการขยายธุรกิจออฟไลน์เพื่อทำการต่อสู้กับคนร่ำรวยที่สุดของประเทศในพื้นที่ออนไลน์

อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกากำลังร่วมมือกับ Future Retail ซึ่งมีสาขามากกว่า 1,500 แห่งใน 400 เมืองของอินเดีย จากข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ Amazon กลายเป็นช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการสำหรับร้านค้าหลายร้อยแห่งในอนาคต นอกจากนี้ Amazon ยังทำการเพิ่มผลิตภัณฑ์ของ Future Retail ในโปรแกรมส่งมอบ Prime Now ในประเทศอินเดียอีกด้วย

Amazon ต้องต่อสู้กับ Flipkart ที่มี Walmart เป็นเจ้าของ ในตลาดอีคอมเมิร์ซของอินเดีย ทำให้ความร่วมมือกับ Future Retail ครั้งนี้ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และนอกจากสองยักษ์ใหญ่จากอเมริกาแล้วล่าสุด ยังมี Jio Mart น้องใหม่ด้านอีคอมเมิร์ซที่มี Mukesh Ambani
Reliance บริษัทที่มีมหาเศรษฐีชาวอินเดียเป็นเจ้าของเข้าร่วมทำการแข่งขันในตลาดนี้เพิ่มขึ้นด้วย

ตลาดค้าปลีกของอินเดียจะมีมูลค่า 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2564 ตามข้อมูลจากดัชนีการพัฒนาค้าปลีกทั่วโลกในปี 2562 โดยบริษัทที่ปรึกษา AT Kearney แต่อีคอมเมิร์ซคิดเป็นสัดส่วนน้อยกว่า 5% ของยอดค้าปลีกทั้งหมด โดยร้านขายของชำออนไลน์คาดว่าจะเป็น “คลื่นลูกต่อไป” ทำให้ยักษ์ใหญ่ทั้งหลายต่างมุ่งเข้าแย่งชิง

อ้างอิง: