วันจันทร์, กรกฎาคม 8, 2567

ทำอะไรได้บ้างกับพีซีของคุณที่ยังใช้ Windows 7

by Phongsak, 15 มกราคม 2563

Microsoft ได้ยุติการสนับสนุน Windows 7 แล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2563 นั่นหมายความว่าจะไม่มีการปรับปรุงหรือให้แพตช์ความปลอดภัยใด ๆ สำหรับระบบปฏิบัติการอายุ 11 ปีนี้อีกต่อไป นั่นหมายถึงเครื่องพีซีจำนวนหลายล้านเครื่องในโลกกำลังเสี่ยงต่อการถูกโจมตี ข้อมูลจาก NetMarketShare บอกว่า 1 ใน 3 ของพีซีทั่วโลกมีการใช้งาน Windows 7

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ได้รับผลกระทบเรื่อง Windows 7 มาดูกันว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้าง

1. ใช้ต่อไปได้แบบเสี่ยง ๆ ข่าวดีก็คือคุณไม่จำเป็นต้องทิ้งคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปของคุณ มันยังใช้งานได้ แต่มันจะมีความปลอดภัยน้อยกว่า Microsoft เตือนผู้ใช้ว่าจะมีความเสี่ยงมากขึ้นต่อไวรัสและมัลแวร์

2. อัพเกรดเครื่องของคุณให้กลายเป็น Windows 10 มีค่าใช้จ่ายประมาณ 4,200 บาท และก่อนทำการอัพเกรดควรตรวจสอบคุณสมบัติของเครื่องที่สามารถใช้งาน Windows 10 ก่อน 

3. หากเครื่องของคุณไม่สามารถใช้งานกับ Windows 10 ได้ อาจจะได้เวลาที่ต้องซื้อใหม่กันแล้ว เราแนะนำให้คุณซื้อเครื่องใหม่ที่ขายพร้อมกับ Windows 10 จะได้พร้อมใช้งานได้เลย

หากคุณยังอยากจะใช้เครื่องเก่าที่เป็น Windows 7 ต่อไป ก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้างว่า Google Chrome จะให้บริการพัฒนาเบราว์เซอร์ที่ทำงานบน Windows 7 ต่อไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2564

อย่างไรก็ตามการป้องกันที่เบราว์เซอร์เพียงอย่างเดียว ยังไม่เพียงพอที่จะป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณจากไวรัสและมัลแวร์ที่แพร่กระจายอยู่อย่างมากมายในอินเทอร์เน็ต ทางที่ดีคุณควรจะเริ่มวางแผนที่จะทำให้คุณปลอดภัยมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการใช้เครื่องเดิมแต่เปลี่ยนเป็น Windows 10, ทำการซื้อเครื่องใหม่ หรือเปลี่ยนไปใช้ Mac

อ้างอิง:


Mostview

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

CENTRAL LAB THAI นำ 3 ผู้ประกอบการ ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

CENTRAL LAB THAI ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ นำผู้ประกอบการไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้า ลงทุนเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้ามาตรฐานอุตสาหกรรมที่น่าลงทุน ที่ตอบโจทย์คนที่อยากมีร้านสะดวกซักเป็นของตัวเอง

SmartSME Line