สถิติเปิดเผยให้เห็นว่าลักษณะของนักช้อปประจำ Walmart เป็นคนแบบไหน


Walmart เป็นผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของโลกที่มีสาขามากกว่า 11,300 แห่งใน 27 ประเทศทั่วโลก จากข้อมูลที่ได้จากการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าใน Walmart มีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างออกไปจากคู่แข่งอย่าง Target, Costco, Kroger และ Amazon

จากการรวบรวมข้อมูลจาก ShopperScape ของ Kantar Retail ที่ทำการสำรวจรายเดือนกับผู้บริโภคในสหรัฐฯ จำนวน 3,000 คน ในพฤติกรรมการซื้อของพวกเขา โดยข้อมูลนี้ครอบคลุมผู้ซื้อทั้งในร้านค้าจริงและแบบออนไลน์ ข้อมูลได้จากการสำรวจระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน ปี 2019

ผลการสำรวจพบว่านักช้อปของ Walmart เป็นคนผิวขาว, อายุเฉลี่ย 46 ปี และมีรายได้ครัวเรือนต่อปี 76,000 ดอลลาร์ หากทำการเปรียบเทียบกับลูกค้าของ Amazon จะพบว่าเป็นคนผิวขาว, อายุเฉลี่ย 46 ปี แต่มีรายได้ต่อปีอยู่ที่ 84,000 ดอลลาร์

จากผู้ค้าปลีกทั้ง 5 ราย พบว่า Target มีลูกค้าเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดในบรรดาห้างทั้งหมด ส่วนเรื่องของเพศพบว่าทุกห้างมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง

ส่วนนักช้อปใน Costco มีอายุเฉลี่ยมากที่สุด แล้วก็พบว่ามีรายได้ต่อปีที่สูงที่สุดอีกด้วย คืออยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์

จากข้อมูลพอที่จะบอกได้ว่า Walmart เป็นขวัญใจของนักช้อปที่มีรายได้เฉลี่ยต่ำที่สุดในการสำรวจ คือปีละ 76,000 เหรียญ

อ้างอิง: