แนวโน้มอาหารของโลกที่กำลังเปลี่ยนไปในปี 2020


แนวโน้มการบริโภคอาหารของคนทั่วโลกเริ่มมีการปรับเปลี่ยนไปในทิศทางโดยเริ่มเห็นแนวโน้มในปีที่ผ่านมา และจะเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นในปี 2020 นี้

พรีไบโอติกกำลังมา ตอนนี้คุณจะเห็นการตลาดด้านอาหารเกี่ยวกับพรีไบโอติกมากขึ้น พรีไบโอติกเป็นสารอาหารที่ช่วยสร้างแบคทีเรียที่ดีที่ช่วยรักษาระบบย่อยอาหารให้แข็งแรง และมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมาย พรีไบโอติกพบได้ในเส้นใยและน้ำตาลธรรมชาติของอาหารหลายชนิดเช่น กระเทียม, หัวหอม, กล้วย, ข้าวโอ๊ต, แอปเปิ้ล, โกโก้, อัลมอนด์ และพิสตาชิโอ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีส่วนผสมของอาหารเหล่านี้เพิ่มเข้าไปในอาหารแปรรูปจำนวนมากมาย

การลดการใช้สีสังเคราะห์ ตอนนี้สีสวย ๆ อาจจะไม่ดึงดูดความต้องการของเราอีกต่อไป แนวโน้มอาหารที่กำลังเติบโตอีกอย่างหนึ่งก็คือ การกำจัดสีสังเคราะห์ในอาหารและเครื่องดื่ม มีการหันไปใช้ใช้สีและรสชาติจากธรรมชาติในอาหารและเครื่องดื่มกำลังเป็นที่นิยม นอกจากนี้ยังมีความตื่นตัวในเรื่องของบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับเรื่องของการปลอดสาร BPA และความสามารถในการนำไปรีไซเคิลด้วย

การลดน้ำตาลกลายเป็นเรื่องจริงจัง ด้วยการเปลี่ยนข้อมูลบนฉลากอาหารแบบใหม่ ที่บังคับให้แสดงปริมาณน้ำตาล ทำให้เรามีทางเลือกในการหลีกเลี่ยงน้ำตาลเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะลดน้ำตาลในเครื่องดื่ม หรือต้องการเลือกซื้ออาหารที่มีจำนวนน้ำตาลน้อย ๆ ก็ให้อ่านฉลากที่ติดอยู่บนอาหารและเครื่องดื่ม แล้วคุณจะรู้ว่าอะไรเหมาะสำหรับคุณ

การใช้พืชเป็นส่วนประกอบแทนเนื้อสัตว์ แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในการทำอาหารจากพืชมีมากขึ้น จึงไม่ต้องแปลกใจถ้าเราจะต้องเจอกับ โยเกิร์ตที่ทำจากเมล็ดข้าวและส่วนผสมจากพืช, เบอร์เกอร์ผสมผัก หรือนักเก็ตไก่ซึ่งทำมาจากเนื้อไก่ 50% ผสมกับผัก 50% และแหล่งโปรตีนจากพืชชนิดอื่น

ไม่ว่าแนวโน้มของอาหารจะเปลี่ยนไปอย่างไร อย่าลืมพิจารณาความชอบส่วนตัวและความเพลิดเพลินในการเลือกทานอาหาร เพราะบางสิ่งกำลังได้รับความนิยมไม่ได้หมายความว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณเสมอไป

อ้างอิง:

https://fox13now.com/2020/01/22/food-trends-for-2020/