Starbucks ประกาศแผนเพื่อโลกสีเขียว ลดเรื่องของขยะ การใช้น้ำ และการปล่อยคาร์บอน


Starbucks ได้ประกาศแผนเพื่อช่วยโลกใบนี้ ในเรื่องของการลดการใช้น้ำ, การลดจำนวนขยะ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ให้เหลือ 50% ภายในปี 2030

“ทุกวันนี้โลกต้องการความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมากกว่าเดิม ผมต้องการย้ำว่าแผนงานที่เรากำลังจะทำ เป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับความรับผิดชอบของ Starbucks ในฐานะพลเมืองของโลก นอกจากนี้ยังเป็นพื้นฐานของความเกี่ยวข้องของแบรนด์และผลลัพธ์ทางธุรกิจโดยรวมของเรา” ซีอีโอ เควิน จอห์นสัน เขียนในจดหมายถึงผู้ถือหุ้น, พนักงาน และลูกค้า

ตอนนี้บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างก็หันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม Microsoft ก็เพิ่งทำการประกาศว่าจะทำการลดการปล่อยคาร์บอนให้ต่ำกว่าศูนย์ในปี 2030 คาดว่า Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ที่อยู่ในคณะกรรมการของ Starbucks จะมีส่วนร่วมในการสร้างเป้าหมายเกี่ยวกับโครงการสีเขียวครั้งนี้

Starbucks เริ่มแนวทางเพื่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นในปีที่ผ่านมา ด้วยการกำจัดหลอดพลาสติกและแทนที่ด้วยฝาแบบใหม่ที่สะดวกต่อการดื่มพร้อมทั้งทำจากวัสดุที่รีไซเคิลได้

Starbucks ถูกประเมินว่าทำการปล่อยคาร์บอน 16 ล้านตัน ใช้น้ำ 1 พันล้านลูกบาศก์เมตร และสร้างขยะ 868 ล้านตันทั่วโลกในปี 2018 ด้วยตัวเลขขนาดนี้ส่งผลให้บริษัทต้องเร่งสร้างกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืนขึ้นมา

กลยุทธ์เพื่อโลกสีเขียวและความยั่งยืนของ Starbucks

1. เพิ่มตัวเลือกส่วนผสมจากพืช

2. เปลี่ยนจากบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ครั้งเดียวเป็นการใช้ซ้ำ

3. ลงทุนในการปฏิบัติทางการเกษตรที่เป็นนวัตกรรมและการปฏิรูปวิธีการใช้น้ำ

4. ลงทุนด้วยวิธีที่ดีกว่าในการจัดการกับขยะ

5. พัฒนาร้านค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการดำเนินงานการผลิตและระบบการจัดส่ง

อ้างอิง: