ไวรัสโคโรนา สร้างความหวาดกลัวไปถึงเจ้าของสุนัขทั่วโลก


เจ้าของสุนัขทั่วโลกกำลังหาซื้อหน้ากากสำหรับสัตว์เลี้ยงของพวกเขา ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรนา ถึงแม้ว่าองค์การอนามัยโลกและแพทย์ได้ออกมาบอกแล้วว่าไม่มีหลักฐานยืนยันว่าบรรดาสัตว์เลี้ยงมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสหรือไม่

บริษัท k9 Mask เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตหน้ากากสำหรับสุนัข ในรูปทรงกระบอกครอบปากเพื่อป้องกันแบคทีเรียฝุ่นละอองและควันไฟ กล่าวว่ามียอดขายพุ่งขึ้น 300% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีการยืนยันว่ามีคนติดเชื้อไวรัสในสหรัฐอเมริกา, จีน, ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

“ลูกค้าส่วนใหญ่ที่โทรมามักจะถามว่าหน้ากากของเราจะให้การป้องกันไวรัสโคโรนาได้หรือไม่” Kirby Holmes เจ้าของ k9 Mask กล่าว ซึ่งทางร้านได้อธิบายว่า “เราไม่รับประกัน 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะปกป้องสัตว์เลี้ยงของคุณได้หรือไม่ แต่ตัวกรองตัวกรองได้รับการออกแบบโดยใช้คำแนะนำที่ CDC ทำการแนะนำเพื่อให้มนุษย์สวมใส่ในการป้องกันแบคทีเรีย”

องค์การอนามัยโลกกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานว่าสัตว์เลี้ยงเช่นสุนัขหรือแมวสามารถติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือไม่ แต่ให้คำแนะนำว่า เป็นความคิดที่ดีที่จะล้างมือด้วยสบู่และน้ำหลังจากสัมผัสกับสัตว์เลี้ยงแล้ว สิ่งนี้ช่วยปกป้องคุณจากแบคทีเรียทั่วไปหลายชนิดที่สามารถติดต่อผ่านระหว่างสัตว์เลี้ยงและมนุษย์ได้

อ้างอิง: