แผนที่แสดงการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาแบบเรียลไทม์


ไวรัสโคโรนากำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางข่าวลวงจำนวนมากเกี่ยวกับการแพร่กระจาย นักวิทยาศาสตร์ที่ Johns Hopkins University รู้ว่าควรมีแหล่งติดตามการแพร่กระจายที่เชื่อถือได้แบบเรียลไทม์เอาไว้บริการคนทั้งโลก

พวกเขาทำการสร้างแดชบอร์ดนี้ขึ้นมา เพราะคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสาธารณชนที่จะต้องเข้าใจสถานการณ์การระบาด เรื่องแบบนี้ต้องการข้อมูลที่ถูกต้อง

ข้อมูลที่ได้มาเป็นสถิติของมหาวิทยาลัยที่รวบรวมมาจากหลายองค์กรไม่ว่าจะเป็น องค์การอนามัยโลก, ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค, สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน และ Dingxiangyuan เว็บไซต์เครือข่ายสังคมสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ

ขัอมูลทั้งหมดที่ได้มาสามารถทำให้การประเมินการระบาดได้เร็วขึ้นมาก เมื่อเทียบกับองค์กรการรายงานระดับชาติซึ่งใช้เวลานานในคัดกรองข่าว

สามารถเข้าชมแผนที่แบบเรียลไทม์ของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาได้ที่ https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6 ซึ่งคุณจะได้เห็นอย่างชัดเจนว่าตอนนี้การแพร่ระบาดอยู่ที่เมืองไหนประเทศไหน จำนวนผู้ติดเชื้อและจำนวนผู้เสียชีวิต ข้อมูลเหล่านี้จะทำให้คุณเข้าใจถึงการแพร่ระบาดมากขึ้น

อ้างอิง: