Amazon, Ericsson และ Facebook พากันถอนตัวจากงาน Mobile World Congress 2020


งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังสูญเสียความยิ่งใหญ่ เพราะพิษจากไวรัสโคโรนา เมื่อ Amazon, Ericsson, Facebook, Sony, Intel, Cisco และ LG กำลังถอนตัวจากงาน Mobile World Congress 2020 เนื่องจากกลัวความเสี่ยงเรื่องไวรัสโรนา

งานนี้จะจัดขึ้นที่บาร์เซโลนาระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นงานประชุมประจำปีที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยทั่วไปแล้วจะดึงดูดผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 100,000 รายและกว่า 2,400 บริษัท บรรดาผู้เล่นรายใหญ่ ๆ จะใช้ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และแสดงนวัตกรรมล่าสุดของพวกเขา

แต่ในปีนี้บริษัทใหญ่ ๆ ทั้งหลายพากันถอนตัว เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่เกิดขึ้นทั่วโลก แต่งานก็จะยังคงมีการจัดต่อไปตามแผนที่วางไว้ แต่จะจำกัดการเข้าถึงของผู้เข้าร่วมงานจากประเทศจีน และถึงแม้ว่าผู้จัดแสดงสินค้ารายใหญ่บางรายจะถอนตัว แต่ก็ยังมีบริษัทที่เข้าร่วมงานมากกว่า 2,800 ราย

ผู้จัดงานกล่าวว่าจะดำเนินการคัดกรองด้วยอุณหภูมิและเพิ่มการทำความสะอาดในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงอย่างอย่างห้องจัดเลี้ยง, ห้องน้ำ, ไมโครโฟน และหน้าจอสัมผัสในจุดต่าง ๆ ทั่วงาน และปฎิเสธการเข้าร่วมงานของคนที่อยู่ในประเทศจีนช่วงสองสัปดาห์ก่อนงาน

อ้างอิง: