21 เรื่องต้องรู้จากรายงาน Digital 2020 Thailand


ทาง Digital 2020 Report ของประเทศไทย เปิดเผยรายงานอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว โดยบอกให้เราทราบว่าคนไทยใช้อะไร ชอบอะไร ดูอะไรและกำลังจะทำอะไรในโลกของดิจิทัล Smart SME คัดเอาแต่เรื่องที่คุณต้องรู้จากรายงานฉบับนี้มาฝาก

21 เรื่องต้องรู้จากรายงาน Digital 2020 Thailand

1. คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 52 ล้านคนแล้ว จากทั้งหมด 70 ล้านคน

2. คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตวันละ 9 ชั่วโมง ตามมาด้วยการดู TV และเล่นโซเชียลมีเดียเท่ากันคือ วันละ 3 ชั่วโมง

3. คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือวันละเกือบ 5 ชั่วโมง

4. คนไทยอ่านเว็บไซต์ผ่านมือถือน้อยลง แต่ไปอ่านบนเครื่องคอมพิวเตอร์มากขึ้น

5. ฟุตบอล, หนัง และหวย เป็นคำที่คนไทยใช้ค้นหาบน google มากที่สุดในปีที่ผ่านมา

6. คนไทยเกือบทั้งหมดใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อดูวิดีโอ แต่พอดแคสต์มีการเติบโตที่น่าสนใจ

7. สมาร์ทโฮมยังไม่ได้รับความนิยมจากคนไทย

8. Facebook, Youtube และ Line ยังคงเป็นสิ่งยอดนิยมของคนไทยเหมือนเดิม TikTok เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

9. จำนวนคนไทยที่ใช้งาน Facebook เริ่มนิ่งอยู่ที่ 47 ล้าน

10. จำนวนคนไทยที่ใช้งาน Instagram ก็ทรงตัว และยังคงเป็นพื้นที่ของผู้หญิง

11. จำนวนคนไทยที่ใช้งาน Twitter อยู่ที่ 6.5 ล้าน

12. Youtube ในไทยกลายเป็นตลาดหลักของเพลงลูกทุ่ง

13. คนไทยใช้มือถือเล่นโซเชียลมีเดียเป็นหลัก รองลงมาคือใช้ในการช้อปปิ้งและจัดการธุรกรรมการเงิน

14. เกมที่คนไทยนิยมเล่นมากที่สุดคือ ROV, PUBG และ Candy Crush

15. แอปฯ ที่คนไทยใช้งานบนมือถือนานที่สุดคือ Line กับ Netflix

16. ธุรกิจที่เติบโตบนมือถือคือ อาหาร, ของเล่น และเฟอร์นิเจอร์

17. วิธีชำระเงินที่คนไทยนิยมใช้คือ credit card, e-wallet และการโอนเงิน

18. คนไทยใช้บริการในรูปบบที่คล้าย Grab กว่า 4.7 ล้านคนแล้ว

19. คนไทยยังนิยมใช้ search engine ในการค้นหาแบรนด์ใหม่ ๆ

20. มูลค่าตลาดโฆษณาดิจิทัลอยู่ที่ 900 ล้านเหรียญ ตลาดหลักยังคงอยู่ที่การ Search

21. รูปแบบโฆษณาที่ธุรกิจเน้นการลงทุนคือ Search, Social Media และโฆษณาผ่าน Video

อ้างอิง: