ชวนมูฟออน!! Molise เมืองชนบทในอิตาลี ยินดีจ่าย 800,000 ขอเพียงมาอยู่ด้วยกัน


Molise เมืองชนบทในอิตาลี ยินดีจ่ายเงินกว่า 2 หมื่นบาทต่อเดือน 3 ปี ขอเพียงมาอยู่ด้วยกัน ลั่น เหมาะสำหรับเริ่มต้นชีวิตใหม่ จะเปิดร้านอาหาร โรงแรม ขายของ ฟาร์ม ได้ทั้งหมด แถมมีทุนให้!

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวที่น่าสนใจ โดยระบุว่า “โมลิเซ” (Molise) เมืองเล็กๆ กลางหุบเขาทางตะวันออกของกรุงโรม ประเทศอิตาลี ได้เสนอเงินก้อนโตเกือบ 1 ล้านบาท เพื่อล่อใจให้คนย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองด้วยกัน

หลายเมืองในพื้นที่ชนบทของประเทศอิตาลี กำลังเผชิญกับปัญหาประชากรไหลออกจากพื้นที่ เช่น เขตโมลิเซ (Molise) ที่อยู่ทางตะวันออกของกรุงโรม ที่ถึงขั้นประกาศว่าจะยอมจ่ายเงิน 770 เหรียญฯ (ราว 25,000 บาท) ต่อเดือน เป็นเวลา 3 ปี รวมแล้วเป็นเงิน 27,000 เหรียญฯ (850,000 บาท) เพื่อแลกกับการให้ผู้ที่สนใจย้ายมาลงหลักปักฐานอยู่ในเมืองนี้ด้วยกัน

 

 

โมลิเซ เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในภูมิประเทศที่งดงาม มีทุ่งหญ้าสีเขียวรายล้อมด้วยสวนมะกอกและยอดเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ เป็นหนึ่งใน 106 หมู่บ้านชนบทของอิตาลีที่ประสบภาวะวิกฤติ จำนวนประชากรลดลงราว 9,000 คนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยนโยบายดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้ชุมชนนี้ล่มสลาย

 

 

Antonio Tedeschi สมาชิกสภาท้องถิ่นโมลิเซ ระบุว่า เป้าหมายคือการปกป้องรากเหง้าของชุมชน สร้างชีวิตใหม่ และปรับปรุงเศรษฐกิจในท้องถิ่น ภูมิประเทศที่งดงามของหมู่บ้านคือสิ่งจูงใจ สวนมะกอกหลายพันไร่พร้อมทุ่งหญ้าและเทือกเขา Apennine ทำให้ภูมิภาคนี้อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมที่สั่งสมมายาวนาน สะท้อนจากสถาปัตยกรรมโบราณภายในพื้นที่ ซึ่งมีอายุพอๆ กับกรุงโรม เมืองหลวงของประเทศ

 

 

“ผู้มาใหม่จะมีอิสระในการใช้ชีวิตที่นี่ พร้อมการสนับสนุนทางการเงินจากเราในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเปิดโรงแรมเล็กๆ, ร้านอาหาร, บาร์, ฟาร์มเกษตร , งานฝีมือแนวบูติก หรือร้านค้าที่ขายของจากท้องถิ่น” Antonio กล่าว

 

 

ทั้งนี้ เมืองโมลิเซจะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้ามาเป็นสมาชิกในชุมชนในวันที่ 16 กันยายน 2020

ที่มา : CNN, Dwell