6 เทรนด์ AI ที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตการทำงาน


นี่คือแนวโน้มของ AI ที่จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของในเร็ววันนี้ ขั้นตอนการทำงานเดิม ๆ จะถูกปรับปรุงด้วยการเรียนรู้ของปัญญาประดิษฐ์ มันพร้อมจะเปลี่ยนวิธีการทำงานของเราเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม

6 เทรนด์ AI ที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตการทำงาน

1. การตัดสินใจแทนอย่างชาญฉลาด

การเรียนรู้ของ AI จะทำให้เราเห็นการตัดสินใจที่ “ฉลาด” สิ่งนี้จะช่วยให้ธุรกิจสร้างการทำงานสำหรับ AI ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มผลิตภาพมากขึ้น เพราะตอนนี้ AI สามารถคาดการณ์ได้แล้วว่าเมื่อใดที่เครื่องพิมพ์ต้องทำการเปลี่ยนตลับผงหมึกใหม่ และที่มากกว่านั้นก็คือ AI สามารถทำการสั่งซื้อตลับหมึกได้ก่อนที่มันจะหมด งานลักษณะแบบนี้ไม่ต้องใช้คนทำอีกต่อไปแล้ว

2. เร่งการทำงานให้เร็วขึ้น

AI อาศัยพลังของการประมวลผลและจำนวนข้อมูล เมื่อทำการเพิ่มทั้งสองอย่างเข้าไปจะเกิดการวิวัฒนาการของ AI อย่างทวีคูณ มันจะทำให้เกิดการคิดขั้นตอนการทำงานที่ให้ผลลัพธ์ที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพที่มากขึ้นเร็วขึ้นและควบคุมได้ การเติบโตลักษณะนี้จะเกิดในอุตสาหกรรมการผลิต, สุขภาพ และการรักษาความปลอดภัย

3. เป็นผู้ช่วยที่แสนดีของคุณ

ในไม่ช้าพนักงานจะมีแชทบอทที่ทำงานด้วยระบบ AI ของตัวเอง เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัวคอยทำรายการต่าง ๆ ให้ ความก้าวหน้าของการเข้าใจภาษาธรรมชาติ จะทำให้การสื่อสารระหว่างบอทกับบอทมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มนุษย์เป็นอิสระจากกระบวนการทางธุรกิจที่มากเกินไป บอทระดับองค์กรสามารถทำงานที่ต้องใช้เวลาได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้ออุปกรณ์สิ้นเปลือง, รับชำระเงิน และออกใบแจ้งหนี้ลูกค้า โดยใช้แพลตฟอร์มการส่งข้อความเพื่อจัดการกิจกรรมเหล่านี้

4. เป็นเพื่อนมากกว่าภัยคุกคาม

ตอนนี้การพูดคุยเกี่ยวกับการที่ผู้คนจะถูกแทนที่ด้วย AI ลดน้อยลงไปแล้ว ผู้คนเริ่มเข้าใจถึงพลังความสามารถของ AI ที่จะช่วยทำให้งานต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ผู้บริหารและพนักงานต่างก็รู้ถึงขีดจำกัดของ AI ทำได้แต่งานง่าย ๆ แทนคน ทำให้คนมีเวลาที่จะไปทำการพัฒนาตัวเองให้มีประสิทธิภาพด้านอื่นเพิ่มขึ้น

5. ใกล้ชิดกันมากขึ้น

โลกแห่งความจริงกับโลกเสมือนจะถูกทำให้เข้าใกล้กันมากขึ้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าระบบสัมผัสของหุ่นยนต์จะทำให้เราใกล้ชิดกับโลกเสมือนได้ในระดับที่กว้างขึ้น มันจะไม่ใช่การดูด้วยตาเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป มันจะทำให้เรามีมีปฏิสัมพันธ์กับมันได้ด้วย และการเพิ่มขึ้นของ 5G จะช่วยให้เรื่องนี้เกิดได้เร็วขึ้น

6. คาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ

AI จะช่วยทำนายเหตุการณ์ต่าง ๆ ก่อนที่มันจะเกิดขึ้น ด้วยการวิเคราะห์ปัญหาและการแก้ปัญหา AI จะสามารถให้คำแนะนำในการหลีกเลี่ยงสถานการณ์วิกฤติเพื่อรักษาการดำเนินงานอย่างปกติภายในองค์กรได้ ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ หรือการให้บริการกับลูกค้า

อ้างอิง: