วิธีสร้างเงินล้านได้ตั้งแต่อายุยังน้อย เริ่มจากปฏิเสธ 3 สิ่งนี้


เรื่องราวที่ Smart SME จะนำมาเล่าให้ฟังนี้เป็นเรื่องของของ Todd Baldwin ชายหนุ่มวัย 27 ที่สามารถเก็บเงินล้านได้ตั้งแต่อายุยังน้อย วิธีหาเงินของเขาอาจจะไม่แตกต่าง แต่วิธีประหยัดของเขาต่างหากที่เราควรจะนำไปใช้

Todd Baldwin ชายหนุ่มวัย 27 ปีที่ตอนนี้เขาสามารถสร้างรายได้ 615,000 เหรียญต่อปี ซึ่งเป็นรายได้จากการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ และการทำงานจากการขายประกัน ส่วนที่หามาได้ไม่น่าสนใจเท่ากับวิธีที่เขาประหยัด

เราจะไม่ขอพูดถึงเรื่องวิธีการหารายได้ของเขา เพราะเชื่อว่าทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว แต่แผนการตั้งรับในการใช้เงินของเขาต่างหากที่น่าสนใจ เขาเล่าให้ CNBC Make It ฟังว่า มีอยู่ 3 เรื่องที่เขาจะไม่ยอมเสียเงินให้เป็นอันขาด

1. เงินที่ต้องจ่ายในร้านอาหาร
2. เงินที่ต้องจ่ายไปกับการดูภาพยนตร์
3. เงินที่ต้องจ่ายไปกับค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต

เขาปฏิเสธที่จะใช้เงินเพื่อความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารในร้านหรู ๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายต่อมื้อเป็นตัวเลขที่เอามารวมกันแล้วคุณจะตกใจ อีกเรื่องคือค่าใช้จ่ายในการไปดูภาพยนตร์อันนี้เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้ดีว่าราคาค่าตั๋วสมัยนี้ไม่ใช่เล่น ๆ นี่ยังไม่รวมค่าของกินเล่นและน้ำดื่ม และอาจจะต่อเนื่องไปถึงการสร้างรายจ่ายที่ไม่จำเป็นอย่าง ค่าเดินทางและค่าเสียเวลาระหว่างรอชมภาพยนตร์

อีกเรื่องสำคัญที่หลายคนมักจะมองข้ามไปก็คือ ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ จากการใช้บัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็นค่าธรรมเนียมรายปี ค่าปรับจากการจ่ายล่าช้าหรือการจ่ายเพียงแค่บางส่วน เรื่องนี้ต้องไม่ยอมให้เกิดขึ้น เพราะมันเป็นค่าใช้จ่ายที่ไร้ประโยชน์และสร้างภาระให้กับเราได้อย่างมากมาย

รู้แบบนี้แล้วพวกเราควรจะเริ่มหันมาปรับปรุงเรื่องรายจ่ายของพวกเรากันดูบ้าง เพราะบางครั้งการหารายได้เพิ่มอาจจะเป็นทางออกที่ทำได้ยากในช่วงเวลานี้ หากเปลี่ยนมาใช้วิธีการประหยัดเข้ามาช่วย อาจจะทำให้เราไปถึงความฝันของเราได้ง่ายขึ้น

อ้างอิง: