“ไวน์เก่าในกระป๋องใหม่” สตาร์ทอัพในแอฟริกาใต้เปิดโอกาสใหม่ของการส่งออก


สตาร์ทอัพในแอฟริกาใต้หวังแก้ไขปัญหาเรื่องของราคาและความยุ่งยากในการส่งออกของไวน์บรรจุขวด โดยนำเสนอทางเลือกใหม่ที่เบากว่าสะดวกต่อการขนส่ง และแน่นอนว่าราคาจะถูกลง

ถึงแม้ว่าไวน์บรรจุกระป๋องจะมีวางขายอยู่แล้วในสหรัฐอเมริกาและบางส่วนของยุโรป แต่สำหรับในแอฟริกาใต้ประเทศที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของผู้ผลิตไวน์ของโลก การนำไวน์มาบรรจุกระป๋องเป็นความแปลกใหม่ที่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Uncanny Wines บริษัทสตาร์ทอัพแห่งเมืองเคปทาวน์ เมืองซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของแอฟริกาใต้กล่าวว่า มีการกำหนดเป้าหมายของไวน์บรรจุกระป๋องไปที่นักดื่มในประเทศเป็นอันดับแรก แต่ก็มีบางส่วนสำหรับตลาดส่งออก

ไวน์แดงและไวน์พรีเมี่ยมบรรจุกระป๋องของบริษัท เป็นรายแรกที่ผ่านการรับรองโดยคณะกรรมการไวน์ของแอฟริกาใต้ อีกทั้งยังได้รับการตอบรับแบบล้นหลามในช่วงแรกที่ทำการเปิดตัว ต่อจากนี้ไปในอีกไม่กี่สัปดาห์คนทั้งประเทศจะได้ลิ้มลอง

นอกจากนี้ Uncanny Wines ยังใกล้ที่จะส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาในเร็ววันนี้ ซึ่งตลาดแห่งนี้ให้การตอบรับกับไวน์แบบกระป๋องเป็นอย่างดี และอีกตลาดหนึ่งที่ให้การยอมรับในเรื่องนี้ก็คือตลาดในยุโรป

Uncanny ขายไวน์กระป๋องขนาด 250 มล. ในราคาประมาณ 80 กว่าบาท สตาร์ทอัพรายนี้จะเปลี่ยนประสบการณ์การดื่มไวน์ ให้กลายเป็นเรื่องที่ไม่ต้องมีขั้นตอนยุ่งยาก แค่แช่ไว้ในตู้เย็นก็พร้อมจะดื่มได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว

อ้างอิง: