4 สิ่งที่ต้องทำในสัปดาห์แรกของการเริ่มงานใหม่


สัปดาห์แรกในที่ทำงานใหม่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะคุณจะได้เรียนรู้มากมายอีกทั้งต้องพบกับผู้คนใหม่ ๆ และต้องทำความคุ้นเคยกับกิจวัตรใหม่ เพื่อการเริ่มต้นงานใหม่ที่ยอดเยี่ยมนี่คือสิ่งที่คุณควรทำ

จดบันทึกด้วยสมุด

คุณจะได้รับข้อมูลจำนวนมากในช่วงเวลาสั้น ๆ จึงเป็นเรื่องยากที่จะจำได้ทั้งหมด เพื่อความแน่ใจว่าจะไม่พลาดทุกเรื่อง ให้คุณจดจำทุกสิ่งที่คุณกำลังเรียนรู้ด้วยการจดบันทึก ถ้าเป็นไปได้ให้ทำการจดบันทึกด้วยมือ และทำให้มั่นใจว่าคุณไม่ได้จดบันทึกด้วยการใช้โทรศัพท์ เพราะปัญหาในการจดบันทึกด้วยโทรศัพท์อาจจะทำให้คนอื่นคิดว่าคุณไม่ได้ให้ความสนใจหรือกำลังเล่นโซเชียลมีเดียอยู่ ทางที่ดีใช้สมุดกับปากกานั่นแหละชัวร์ที่สุด

หาเพื่อนไว้สักคน

มันอาจเป็นเรื่องยากสำหรับพนักงานใหม่ ดังนั้นให้ความสำคัญกับการผูกมิตรกับเพื่อนร่วมงานใหม่ของคุณอย่างน้อยหนึ่งคน มิตรภาพนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกสงบและไม่รู้สึกโดดเดี่ยวในการทำงาน นอกจากนี้การมีเพื่อนในที่ทำงานใหม่ยังเป็นตัวช่วยเมื่อคุณมีคำถามเกี่ยวกับที่ทำงานในหลาย ๆ เรื่องที่ไม่มีข้อมูลในการอบรมพนักงานใหม่

ตรงต่อเวลา

ไม่มีอะไรน่าผิดหวังสำหรับหัวหน้ามากไปกว่าการที่พนักงานใหม่มาสาย เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องไม่สุภาพและทำให้คุณดูขี้เกียจตั้งแต่แรกพบ มันไม่ใช่เรื่องที่สร้างความประทับใจอย่างแน่นอน ดังนั้นในช่วงเวลาสองถึงสามสัปดาห์แรกให้เวลาตัวเองมากขึ้นในการเดินทางไปทำงาน เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าการจราจรของที่ทำงานใหม่จะเป็นอย่างไร จงใช้เวลาดังกล่าวในการเรียนรู้วิธีการเดินทางรูปแบบต่าง ๆ แล้วชีวิตการทำงานของคุณจะดีขึ้น

แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรมคุณก็จะได้เริ่มทำงานจริง ๆ เสียที การเป็นพนักงานใหม่นั้นไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่จะไม่ใช้ความพยายามแบบเต็ม 100% มันอาจจะใช้เวลานานบ้างกว่าคุณจะสามารถทำงานกับระบบใหม่ ดังนั้นคุณจึงต้องทำเรียนรู้ที่จะทำงานให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะยิ่งคุณสามารถทำงานร่วมกับทีมงานได้เร็วมากขึ้นเท่าไรก็เป็นการแสดงให้เห็นศักยภาพของคุณมากขึ้นเท่านั้น

อ้างอิง: