39 เรื่องที่นักการตลาดต้องรู้เกี่ยวกับคน Gen Z


Gen Z นั้นแตกต่างจากคนรุ่นอื่นอย่างที่คุณคาดไม่ถึง พวกเขาต้องการได้รับการปฏิบัติที่ต่างออกไป นี่คือสถิติที่นักการตลาดทุกคนต้องรู้เกี่ยวกับ GenZ เพราะอีกไม่นานพวกเขาจะกลายเป็นคนสำคัญของพวกคุณ

Gen Z คือกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่กำลังเข้ามาในตลาด หากนักการตลาดคิดว่ารู้จักกลุ่ม Millennials ดีแล้ว นี่คือคนกลุ่มต่อไปที่คุณจะต้องทำความรู้จัก ผู้บริโภคกลุ่มนี้เกิดระหว่างปี 1997-2015 พวกเขามีความคิดที่แตกต่างออกไป พวกเขามีพลังในการเปลี่ยนแปลงการตลาดในอนาคตอันใกล้ พวกเขามีจำนวนที่มากและมาพร้อมกับกำลังซื้อมหาศาล

GenZ คือใคร

-Gen Z คาดว่าจะมีสัดส่วนถึง 30% ของจำนวนพนักงานในสหรัฐฯ ภายในปี 2573

-Gen Z มีกำลังซื้อมูลค่า 143 พันล้านเหรียญ

-70% ของ Gen Z มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์, ของใช้ในครัวเรือน, อาหาร และเครื่องดื่ม

-88% ของ Gen Z มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตส่วนตัวของพวกเขา

-ค่าเฉลี่ยความสนใจของ Gen Z อยู่ที่ 8 วินาที

สิ่งสำคัญสำหรับ Gen Z

-66% ของ Gen Z ให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์

-65% ของ Gen Z มองเห็นคุณค่าของโปรแกรมส่วนลดและของรางวัล

-58% ของ Gen Z ยินดีจ่ายมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมบุคลิกของพวกเขา

-67% ของผู้บริโภค Gen Z ให้ความสำคัญกับงานออกแบบ

-74% ของ Gen Z เชื่อมั่นในสถาบันการเงิน

-69% ของ Gen Z คิดว่าโฆษณาคือสิ่งรบกวน

-68% ของ Gen Z คาดหวังว่าแบรนด์ต่าง ๆ จะมีส่วนร่วมกับสังคม

-61% ของ Gen Z ยินดีจ่ายมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่สนใจสิ่งแวดล้อม

-77% ของ Gen Z รู้สึกในเชิงบวกกับแบรนด์ที่ส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศ

มือถือคือราชาของคน Gen Z

-55% ของ Gen Z ใช้สมาร์ทโฟนเป็นเวลาห้าชั่วโมงขึ้นไปต่อวัน

-26% ของ Gen Z ใช้สมาร์ทโฟนเป็นเวลา 10 ชั่วโมงขึ้นไปต่อวัน

-75% ของ Gen Z ใช้สมาร์ทโฟนผ่านคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตเป็นประจำ

-73% ของ Gen Z ใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัว

-95% ของ Gen Z ใช้อุปกรณ์อื่นในขณะที่ดูทีวีส่วนใหญ่สำหรับสื่อสังคมออนไลน์หรือเพื่อแชทกับเพื่อน

-72% ของ Gen Z ซื้อผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ในทุกอุปกรณ์

-41% ของ Gen Z จ่ายค่าสินค้าโดยใช้โทรศัพท์

วัยแห่งการเชื่อมต่อ

-74% ของ Gen Z ใช้เวลาว่างออนไลน์

-66% ของ Gen Z ใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากกว่าหนึ่งเครื่องในแต่ละครั้ง

-71% ของ Gen Z มีการสมัครสมาชิก Netflix นี่คือลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุด

-Gen Z สตรีมวิดีโอโดยเฉลี่ย 23 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

-60% ของ Gen Z มีแนวโน้มที่จะใช้ VR ในอนาคตเนื่องจากเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น

-62% ของ Gen Z ตรวจสอบ Instagram ทุกวัน

-60% ของ Gen Z เข้าชม YouTube ทุกวัน

-75% ของ GenZ ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อติดตามข่าวดาราและคนดัง

เกี่ยวกับเรื่องของผู้ทรงอิทธิพล

-4 ใน 10 Gen Z บอกว่าพวกเขาโดนอิทธิพลจากความคิดเห็นของคนอื่น

-54% ของ Gen Z กล่าวว่าโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อพวกเขามากกว่าช่องทางการตลาดอื่น ๆ

-52% ของ Gen Z วางใจให้โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อการแนะนำผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์

-82% ของ Gen Z เชื่อมั่นในครอบครัวและเพื่อน ๆ ของพวกเขา สำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มากกว่าแหล่งอื่น ๆ

-85% ของ Gen Z เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย

-33% ของ Gen Z ตามแบรนด์บนโซเชียลมีเดียที่พวกเขากำลังคิดจะซื้อ

-45% ของ GenZ ติดตามผู้มีอิทธิพลของโซเชียลมีเดียมากกว่า 10 คน

เกี่ยวกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัว

-น้อยกว่า 33% ของ Gen Z สามารถแบ่งปันข้อมูลส่วนตัวได้อย่างสะดวกสบายนอกเหนือจากข้อมูลติดต่อและประวัติการซื้อ

-62% ของ Gen Z กังวลเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทต่าง ๆ

-56% ของ GenZ ไม่นิยมเปิดเผยตัวตนทางออนไลน์

ข้อมูลจากการรวบรวมของ U.S. Bureau of Labor Statistics, Pew Research Center, Business Insider, IBM Institute for Business Value, Vision Critical, McKinsey & Company, Facebook IQ, Global Web Index และ World Economic Forum,

อ้างอิง: