อยากช่วยหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโรค อย่ามองข้ามสมาร์ทโฟนของคุณ


มีงานวิจัยหลายชิ้นระบุว่าโทรศัพท์มือถือเป็นแหล่งที่มีการสะสมของเชื้อโรคจำนวนมาก ดังนั้นหากคุณทำการล้างมือ ก็ควรที่จะทำความสะอาดสมาร์ทโฟนของคุณด้วย

องค์การอนามัยโลกให้ความรู้มากมายเกี่ยวกับวิธีล้างมือให้สะอาด เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อและเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของของโควิด-19 แต่ถ้าหลังจากที่เราล้างมือสะอาดแล้วไปจับโทรศัพท์ที่ไม่ค่อยได้ทำความสะอาด มันก็เหมือนกับคุณไม่ได้ล้างมือนั่นแหละ

นี่คือสิ่งที่คุณควรทำกับสมาร์ทโฟนของคุณ

แนะนำให้ใช้ผ้าเช็ดเลนส์ชนิดเดียวกับที่คุณใช้ทำความสะอาดแว่นตา และถ้าหากคุณเป็นเจ้าของ iPhone 7 หรือรุ่นที่สูงกว่าซึ่งสามารถกันน้ำได้ คุณก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำสบู่เช็ดได้ แต่อย่าเอาโทรศัพท์ของคุณล้างน้ำโดยตรงเด็ดขาด เพราะมันอาจจะเสียหายได้แม้ว่ามันจะเป็นรุ่นที่บอกว่ากันน้ำก็ตาม ทุกอย่างมีข้อจำกัดเสมอ

ไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เนื่องจากมันสามารถทำความสามารถในการอ่านลายนิ้วมือบนหน้าจอได้ แต่ในช่วงเวลาแบบนี้หลายคนเลือกที่จะทำความสะอาดมากกว่าการห่วงเรื่องลายนิ้วมือ

หากคุณกังวลเกี่ยวกับการทำลายหน้าจอ ให้พิจารณาซื้อตัวป้องกันหน้าจอราคาถูก เพราะหลังจากที่ติดตัวป้องกันแล้วคุณสามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดได้อย่างที่พอใจ หลังจากเช็ดหน้าจอเสร็จก็วนไปด้านข้างและด้านหลังของตัวเครื่องได้เลย

และถ้าหากคุณเป็นคนที่ใช้การพูดคุยทางโทรศัพท์บ่อย ๆ ก็อยากให้ลองพิจารณาการใช้หูฟังในแบบต่าง ๆ เป็นตัวช่วย เพื่อหลีกเลี่ยงการนำโทรศัพท์ขึ้นแตะที่ใบหน้าบ่อย ๆ แน่นอนว่าหูฟังก็ควรได้รับการทำความสะอาดด้วย

ทำได้ครบหมดทุกอย่างนี้ก็จะช่วยลดความเสี่ยงจากโรคติดต่อที่กำลังสร้างความหวาดกลัวได้แล้ว

อ้างอิง: