รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
การแพร่กระจายของ COVID-19 อย่างต่อเนื่องกำลังบังคับให้สถาบันต่าง ๆ ทั่วโลกต้องคิดใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นผิวที่มีเชื้อโรคซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่สัมผัสอยู่ทุกวันนั่นคือเงินสด
ธนาคารกลางของเกาหลีใต้กล่าวว่าได้นำธนบัตรทั้งหมดออกจากระบบหมุนเวียนเป็นเวลาสองสัปดาห์ เพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัส ส่วนจีนก็มีวิธีทำความสะอาดเงินสดที่อาจติดเชื้อด้วยแสงอัลตราไวโอเลตและอุณหภูมิสูง
ในขณะเดียวกันพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ในปารีสได้ห้ามใช้เงินสดท่ามกลางการระบาด การตัดสินใจรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะทำให้เจ้าหน้าที่รู้สึกสะดวกสบายมากขึ้นเกี่ยวกับการกลับไปทำงาน
ความกังวลเรื่องเงินสดเกิดขึ้นเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทั่วโลกมีจำนวนเกือบ 100,000 คน การระบาดของโรคอาจเพิ่มการยอมรับการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือมากขึ้นในสหรัฐอเมริกา
ตัวเลือกการชำระเงินมือถือและแบบไร้สัมผัสมีตั้งแต่ Apple Pay, Samsung Pay และ Google Pay ซึ่งผู้บริโภคใช้สมาร์ทโฟนเพื่อชำระเงินในร้านค้าไปจนถึงบัตรเครดิตที่ใช้ NFC
ธุรกิจบางแห่งได้ทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดการติดต่อกับพื้นผิวที่น่าสงสัย สตาร์บัคส์ระงับการใช้ถ้วยส่วนบุคคลและแก้วน้ำชั่วคราวที่ร้านค้าในอเมริกาเหนือและ Instacart นำเสนอการส่งมอบหน้าประตูบ้านที่ไม่ต้องการการติดต่อจากมนุษย์
อ้างอิง: