ลดความเครียดชาวญี่ปุ่นด้วยการให้อ่านมังงะฟรีอยู่ที่บ้าน


จากการที่รัฐบาลญี่ปุ่นจัดการกับไวรัสโควิด-19 ด้วยความเฉียบขาดและรวดเร็ว ทำให้ตอนนี้มีจำนวนประชากรของญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในบ้านมีจำนวนมากมาย ยังดีที่พวกเขายังได้รับการเยียวยาที่ไม่ทำให้เครียดจนเกินไป เพราะสำนักพิมพ์การ์ตูนหรือมังงะ ต่างก็ยอมให้ผู้คนอ่านฟรีในช่วงที่ต้องฝ่าวิกฤตกันช่วงนี้

เพื่อตอบโต้ต่อการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้โรงเรียนหลายแห่งในญี่ปุ่นปิดตัวลง รวมถึงบริษัทหลายแห่งด้วย นอกจากนี้กิจกรรมเพื่อความบันเทิงที่จะมีการรวมตัวของคนหมู่มากก็ถูกยกเลิกไปจนหมด นั่นหมายถึงกิจกรรมเพื่อความบันเทิงจะไม่มีการจัดขึ้นจนกว่าทุกอย่างจะดีขึ้น

แน่นอนว่าเด็กที่ไม่ได้ไปโรงเรียนและ ผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ไปทำงาน ย่อมจะต้องเกิดความเครียดขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย แต่บนความโชคร้ายของพวกเขาก็ยังถือว่ามีโชคดีมาให้เห็นอยู่บ้าง เมื่อบรรดาสำนักพิมพ์มังงะจำนวนมากของญี่ปุ่นกำลังจัดทำการ์ตูนของพวกเขาให้อ่านกันฟรีทางออนไลน์

งานนี้สำนักพิมพ์ใหญ่เข้าร่วมโครงการมากถึง 78 ฉบับ ไม่ว่าจะเป็น Shonen Jump, Kokoro Comic และอื่น ๆ อีกมากมาย การให้อ่านฟรีนี้รวมถึงฉบับย้อนหลังที่เคยออกไปแล้วบางส่วนด้วย งานนี้คงจะช่วยคลายความเครียดให้กับคนที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้านไปได้บ้าง

เห็นได้ชัดว่าทุกคนในญี่ปุ่นต่างก็ร่วมแรงร่วมใจหวังให้สถานการณ์ของไวรัส ถูกควบคุมโดยเร็วที่สุดเพื่อให้ผู้คนสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้

อ้างอิง: