Bite Toothpaste Bits ยาสีฟันแบบอัดเม็ด เลิกใช้พลาสติกได้อย่างถาวร


ยาสีฟันถือว่าเป็นของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของพวกเรา และหลอดของมันก็กลายเป็นอันดับของขยะที่สร้างปัญหาให้กับโลกของเราเช่นกัน นี่คือยาสีฟันที่จะทำให้คุณเลิกสร้างขยะพลาสติกได้อย่างถาวร

Asher Hunt และ Lindsay McCormick สองผู้ก่อตั้งของ Bite Toothpaste Bits เล่าให้เราฟังว่า จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นจากการที่พวกเขาต้องเดินทางบ่อย ๆ แล้วก็พบว่าหลอดยาสีฟันขนาดเล็กที่พกติดตัวไปนั้น ไม่เคยถูกใช้หมดเลยสักครั้งพวกมันจะถูกทิ้งไว้ในกระเป๋าเดินทางจนหมดอายุ แล้วก็กลายเป็นขยะให้กับโลกใบนี้ แน่นอนว่าพวกยาสีฟันหลอดใหญ่ก็สร้างปัญหาให้กับโลกใบนี้ไม่น้อยไปกว่ากัน

พวกเขาจึงทำการศึกษาส่วนประสมของยาสีฟัน เพื่อต้องการลดปัญหาของขยะพลาสติกที่เกิดขึ้นจากหลอดของยาสีฟัน แล้วพวกเขาก็หาทางออกได้ด้วยการทำ “ยาสีฟันชนิดเม็ด” ออกมา เมื่อยาสีฟันกลายเป็นเม็ดมันก็ไม่จำเป็นต้องมีหลอดพลาสติกอีกต่อไป จากนี้ไปยาสีฟันก็จะถูกเก็บเอาไว้ในขวดแก้วแทน และเมื่อคุณต้องเดินทางการพกติดตัวก็จะเป็นเรื่องง่าย เพียงหยิบยาสีฟันติดตัวไปไม่กี่เม็ดทุกอย่างก็จบแล้ว

ธุรกิจ Bite Toothpaste Bits ของพวกเขากำลังไปได้ดี แต่ต้องการทุนในการขยายตัว พวกเขาเข้าไปในรายการ Shark Tank เพื่อขอเงินลงทุน 325,000 ดอลลาร์แลกกับหุ้น 5% โดยมีผลประกอบการที่น่าสนใจตรงที่ว่ายาสีฟันของพวกเขามีต้นทุน 3.15 ดาลลาร์ แต่ขายได้ราคาถึง 12-30 ดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนสนใจที่จะทำการลงทุน แต่ต้องการหุ้นมากขึ้นอยู่ที่ 15%

สองผู้ก่อตั้งบอกว่าหุ้น 15% ถือว่ามากเกินไป พวกเขาให้ได้เต็มที่แค่ 7% เท่านั้น เป็นอันว่าพวกเขาปฏิเสธเงินลงทุนจาก Shark Tank ส่วนหนึ่งมาจากการที่ธุรกิจของพวกเขาไม่ได้มีนายทุนคนอื่นและไม่มีหนี้สินใด ๆ ในการทำธุรกิจ จึงสามารถปฏิเสธนายทุนได้เมื่อเงื่อนไขไม่ลงตัว

อ้างอิง: