ประสบการณ์ตรงจากอิตาลี ที่จะทำให้คุณรู้ว่า ต้องซื้ออะไรติดบ้านไว้บ้าง หากต้องถูกกักกัน


Elizabeth Heath บอกเล่าถึงประสบการณ์ตรงที่เธอพบเจอเมื่อทางการอิตาลีประกาศปิดประเทศ ประชาชนจะอยู่ในสภาพเหมือนกับถูกขังเอาไว้ในเวลาไม่ต่ำกว่าสามสัปดาห์จากนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้วคนที่นี่เขาซื้ออะไรเข้าบ้านกันบ้าง เราจะเล่าให้ฟัง

เมื่อมีกรณีแพร่กระจายไปทั่วของเชื้อไวรัส ครอบครัวจำนวนมากกำลังถูกกักกันทั้งแบบที่สมัครใจและถูกบังคับ มันจะเป็นเวลากว่าสองสัปดาห์ที่พวกเขาต้องอยู่แต่ในบ้าน โดยหลีกเลี่ยงการติดต่อหรือสัมผัสกับคนนอกบ้าน

ดังนั้นเรื่องที่จะเกิดขึ้นตามมาจากการต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านก็คือเรื่องของอาหาร จริงอยู่ที่มีบริการรับส่งอาหารถึงบ้าน แต่คุณจะสั่งอะไรได้มากมายในจำนวนอาหาร 42 มื้อนับจากวันแรกของการกักตัว การเตรียมตัวเอาไว้ล่วงหน้าไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะถ้าคุณกลายเป็นผู้ถูกกักกันการจะเดินไปซื้อของก็กลายเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้แล้ว

สินค้าแนะนำจากประสบการณ์ตรงจากอิตาลี

1. ข้าว, พาสต้า และข้าวโอ๊ตธัญพืช

2. อาหารกระป๋อง

3. เนื้อสัตว์แช่แข็ง

4. นมสด, ชีส และโยเกิร์ต

5. แอปเปิล, ส้ม และลูกแพร์

6. หัวหอม, มันฝรั่ง, และแครอท

อาหารที่จะเป็นก็จะมีอยู่ประมาณนี้ พวกมันเก็บเอาไว้ได้นานเพียงพอกับระยะเวลา 14 วันที่จะต้องทำการกักตัว ลองคิดเมนูอาหารจากสิ่งเหล่านี้ดูก่อน แล้วค่อยหาตัวเลือกอื่น ๆ เพิ่มเติม

การกักกันตัวเองเป็นสิ่งที่เคร่งเครียด ตลอดสองสัปดาห์ที่ติดอยู่ในบ้าน หากคุณเป็นพนักงานที่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ก็พอจะทำให้คุณมีเวลาในการรับมือกับเด็ก ๆ ในบ้าน แต่หากมองโลกในแง่ดีครอบครัวของคุณอาจจะได้เมนูใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาในช่วงเวลาแบบนี้ก็ได้ และที่สำคัญคนในครอบครัวจะได้มีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้พวกเราต้องเข้าสู่สภาวะการกักกันแบบที่อิตาลีกำลังเป็นอยู่เลย

อ้างอิง: